ประวัติการทำงาน




  1.  ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ   นางสุพัตรา       นามสกุล     เผือกสูงเนิน
ตำแหน่ง    ครู     วิทยฐานะ  คศ  3       เงินเดือน  53,080  บาท
อายุ   57   ปี     ปฏิบัติราชการเป็นเวลา   36    ปี
ปฏิบัติงานหลัก  สอนวิชาวิทยาศาสตร์             ฝ่าย/กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
สถานที่ปฏิบัติงาน
     กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  โรงเรียนอำนาจเจริญ  สพม. เขต  29  เลขที่  26 
หมู่  13  ตำบลบุ่ง  อำเภอเมือง  จังหวัดอำนาจเจริญ  รหัสไปรษณีย์ 37000
     โทรศัพท์ 045 511959   โทรสาร   045 511960
ที่อยู่ที่ติดต่อได้สะดวก
     บ้านเลขที่  108  หมู่ 11  ตำบล บุ่ง  อำเภอเมือง  จังหวัดอำนาจเจริญ
     โทรศัพท์  บ้าน 045 451766  โทรศัพท์มือถือ  086 2648460
วุฒิการศึกษา  Ör     ปริญญาตรี   วิชาเอก  ฟิสิกส์    วิชาโท คณิตศาสตร์
2.  ผลที่เกิดจากงานที่ปฏิบัติในหน้าที่
     2.1  ด้านการสอน   ในปีการศึกษา  2555
          ปฏิบัติการสอน จำนวน    รายวิชา    จำนวน   ห้อง   จำนวน  21   คาบ/สปดังนี้
ตาราง 1  แสดงจำนวนรายวิชา  ห้องเรียน นักเรียน คาบเรียน ที่ปฏิบัติการสอน
ที่
ภาคเรียนที่
รหัสวิชา
ชื่อวิชา
ระดับ
ชั้น
จำนวนห้อง
จำนวน นักเรียน
จำนวนคาบ/สป.
1
1
21101
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
ม. 1
4
220
3
2
1
21201
วิทยาศาสตร์เพิ่มเติม
ม. 1
3
160
2
3
1
I30201
การสืบค้นสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
ม. 4
1
60
2
4
2
21102
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
ม. 1
4
220
3
5
2
21202
วิทยาศาสตร์เพิ่มเติม
ม. 1
3
160
2
6
2
I30202
การสืบค้นสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
ม. 4
1
60
2
รวม

6
880


ตาราง 2  แสดงจำนวนกิจกรรมตามระเบียบ กิจกรรมชุมนุม   ห้องเรียน นักเรียน คาบเรียน ที่ปฏิบัติการสอน
ที่
ภาคเรียนที่
ประเภทกิจกรรม
ชื่อกิจกรรม
ระดับ
ชั้น
จำนวนห้อง
จำนวน นักเรียน
จำนวนคาบ/สป.
1

ตามระเบียบ
ยุวกาชาด
1
1
40
1
2

ชุมนุม
ดาราศาสตร์รุ่นเยาว์
1
1
60
1
3

แนะแนว
แนะแนว
1
1
40
1
4

เสริมวินัย
เสริมวินัย
1
15
800
1
รวม


940
4
     




งานในหน้าที่พิเศษ ได้แก่ 
1.       ปฏิบัติหน้าที่สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 และ 5
2.      รองหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์   สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
3.      หัวหน้าระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
4.      หัวงานพัฒนาแหล่งเรียนรู้โรงเรียนอำนาจเจริญ
5.      หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  ยุวกาชาดระดับชั้น  ม. 1
6.      เป็นที่ปรึกษานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 /9 ห้อง AP

ตอนที่ 2  การรายงานผลการปฏิบัติงาน
ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ
1.
การจัดการเรียนรู้
1.1        การวิเคราะห์หลักสูตรและการเตรียมการสอน
ได้ศึกษาการจัดทิศทางองค์กรคือโรงเรียนอำนาจเจริญ   วิสัยทัศน์   พันธกิจ  เป้าประสงค์   คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนอำนาจเจริญ  ตลอดจนคุณสมบัติและเป้าประสงค์ของวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการจัดกระบวนการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ดังนี้

1.1.1 หลักสูตรแกนกลางวิชาวิทยาศาสตร์  แล้ววิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้การศึกษาขั้นพื้นฐาน

1.1.2 วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้ขั้นพื้นฐาน  มาเป็นมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้นที่  3 และวิเคราะห์มาเป็นมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้นปี 1 
 1.1.3 นำมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้นปี 1  มาวิเคราะห์ผลการเรียนที่คาดหวังวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
1.1.4  นำผลการเรียนที่คาดหวังมาวิเคราะห์กับสาระการเรียนรู้ 
 วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
1.1.5  นำสาระการเรียนรู้ที่คาดหวังมาเขียนคำอธิบายรายวิชา
รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน  รหัสวิชา ว21101, ว 21102
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  เวลา  120  ชั่วโมง/ปี
หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
- แผนการจัดการเรียนรู้
รหัส ว 21101
รหัส ว 21202





ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

1.1.6  นำคำอธิบายรายวิชามาวิเคราะห์เป็นเรื่อง  เป็นหน่วยการเรียนรู้แบ่งเวลาตามความเหมาะสมกับเนื้อหาสาระ
1.1.7  นำผลการเรียนที่คาดหวังรายปีมากำหนดเวลาและกำหนดการประเมินผลให้น้ำหนักเหมาะสมกับเนื้อหาสาระ เพื่อหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน   

การจัดการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้และการพัฒนาการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ดังนี้
-                   ได้นำผลการเรียนที่คาดหวังรายปี  ที่จัดแบ่งเวลา  คะแนนแล้ว
มาเขียนเป็นแผนการจัดการเรียนรู้  ซึ่งต้องมีการศึกษาสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องดังนี้
-                   ได้มีการศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการจัดเรียนรู้แบบต่าง ๆ
ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อนำมาเขียนแผนการจัดการเรียนรู้อย่างมีระบบระเบียบตามหลักการและทฤษฏี  เพื่อให้มีเรียนมีความรู้มีทักษะในการแสวงหาความรู้ได้อย่างมีคุณภาพ ตลอดจนวางแนวทางการประเมินด้านความรู้  ด้านทักษะและด้านคุณธรรมจริยธรรม เพื่อให้ผู้เรียนมีสมบัติเป็นคนดี คนเก่งและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
-                    การศึกษาเกี่ยวกับจิตวิทยาเด็กในช่วงอายุที่สอน  และมีการ
วางแผนการประเมินเพื่อให้ผู้เรียนได้มีสมบัติที่พึงประสงค์ตามวิชาที่สอนและได้สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมเพื่อให้ผู้เรียนมีสมบัติ  เป็นคนดีของสังคม
-                   ได้นำหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการ
จัดกระบวนการเรียนการสอน  เพื่อให้ผู้เรียนตระหนักถึงหลักธรรมดังกล่าวมีทั้งด้านความรู้และด้านคุณธรรม จริยธรรม  เป็นหนทางที่สามารถช่วยให้สังคมมนุษย์และสังคมสิ่งแวดล้อมโลกอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข
-                   ได้นำแผนการจัดการเรียนรู้ขออนุมัติใช้สอนผู้เรียนและได้
บันทึกท้ายแผนเพื่อปรับปรุงงานพัฒนาการเรียนการสอนให้มี


-                   ส่วนหน้าของแผนการจัดการเรียนรู้

-                   แผนการจัดการเรียนรู้











-  เกียรติบัติ/สพท.อำนาจเจริญ


ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

ผลสัมฤทธิ์สูงขึ้นและได้รับการตรวจและรับรองผลงานจากผู้บังคับบัญชา และได้รับรางวัลการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ระดับคุณภาพดีเด่นใน ปี 2549  และยังมีการพัฒนาและปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ
เทคนิค/วิธีการสอน  ได้แก่  
-                   ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์   
-                   เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ
-                   กลุ่มทดสอบทางวิชาการ(Student  Teams  Achievement  Division  :  STAD)
-                   กลุ่มแข่งขันตอบปัญหา(Teams  Games  Tournament  :  TGT)
-                   กลุ่มปริศนาความคิด(Jigsaw)
-                   กลุ่มเรียนรู้ร่วมกัน(Learning  Together  :  LT)
-                   กลุ่มเรียนล้อมวง(Circle  of  Learning  :  CL)
-                   กลุ่มเรียนตามความสามารถ(Teams  Assisted  Individualization  :  TAI)
-                   กลุ่มสืบสวนสอบสวน(Group  Investigation  :  GI)
-                   กลุ่มร่วมมือ -  ร่วมมือ(Co – op  Co - op)
-                   เพื่อนร่วมคิด(Think  Pair  Share)
-                   มุมสนทนา(Corners)





ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

1.2        การใช้และพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
-                   ได้วิเคราะห์จากแผนการจัดกระบวนการเรียนการสอน  เหมาะ
กับสื่อชนิดใด  แล้วผลิตสื่อประกอบอย่างหลากหลาย  มีทั้งเอกสารประกอบการสอน  สื่อใบความรู้  ใบกิจกรรม   นวัตกรรม   สื่อสไลด์ Power Point รวมทั้ง  วีดิทัศน์จากโปรแกรม  Movie Maker เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้และมีความสุขระหว่างเรียนเพื่อเสริมสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์
-                   ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการสร้างสื่อ-นวัตกรรม  เช่นสื่อสไลด์
Power Point รวมทั้งวีดิทัศน์จากโปรแกรม  Movie Maker และนำเสนอผลงานของตนเองให้กับเพื่อนร่วมชั้น  รวมทั้งมีส่วนร่วมในการประเมินสื่อ-นวัตกรรมร่วมกับครูซึ่งมีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนด้วย
-                   ปรับปรุงพัฒนาสื่อและพัฒนาตนเองในการผลิตสื่อแปลกใหม่
 เพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนเคยได้รับรางวัลการจัดสื่อประกอบการสอนระดับคุณภาพดี  ในปี 49  แล้วได้พัฒนาสื่อให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ  ได้เผยแพร่สื่อ-นวัตกรรมให้กับผู้ที่สนใจและเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษาเพื่อเป็นตัวอย่างและนำไปใช้ต่อไป
-                   จัดทำทะเบียนสื่อเพื่อเป็นหลักฐานและสามารถนำไปใช้ได้อย่าง
สะดวก

-  แผนการจัดการเรียนรู้





-  ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม

-   ร่องรอยนำเสนอสื่อ


-                   เกียรติบัตร/สพท.อำนาจเจริญ



-  ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม
1.3        การวัดผลประเมินผล
-                   มีการกำหนดแผนการวัดผล  ประเมินผลให้สอดคล้องกันกับ
จุดประสงค์การเรียนรู้  มีการวัดผล 3 ด้าน คือด้านความรู้  ด้านทักษะกระบวนการที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้  และด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์  ได้กำหนดอย่างครบถ้วนแล้วดำเนินการตามกำหนดและส่งครบตามกำหนดเวลา  และได้ใช้เครื่องมือในการวัดผลหลากหลาย  การเก็บคะแนนจากผลงานระหว่างการเรียนการสอนเช่นจากแบบฝึกหัด  จากใบกิจกรรม  รายงาน  การผลิตสื่อ-นวัตกรรม  การนำเสนอผลงาน  การทดสอบรายจุดประสงค์ (60) การทดสอบผลสัมฤทธิ์(40)  รวมทั้งหมดตลอดปี  100 แล้วนำมาวิเคราะห์จัดระดับผลสัมฤทธิ์

-                   ปพ. 5
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน  ม. 1
-                   รายงานผลการ
ปฏิบัติการสอนวิชาวิทยาศาสตร์  ว21101

ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

ของผู้เรียนด้านความรู้  จากการประเมินปีการศึกษา 2555   มีนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการสูงกว่าทางโรงเรียนกำหนด


      ผ่านเกณฑ์ประเมินคิดเป็นร้อยละ 98.47  คิดว่าผ่านเกณฑ์ไม่พร้อมรุ่นอีกจำนวนร้อยละ  1.53  ผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ มาตรฐานของกลุ่มสาระที่ตั้งไว้ระดับ   2.70   ผลการประเมินเป็น ระดับ  3.34 
-                   ส่วนการประเมินด้านทักษะกระบวนการที่ส่งเสริมด้านการ
เรียนรู้  ได้แก่การอ่าน คิด  วิเคราะห์และสื่อความ  ได้มีการประเมินโดยวิธีการ ตรวจผลงาน  การมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ-นวัตกรรมของผู้เรียน  การทำงานระบบกลุ่ม  การทำกิจกรรมระหว่างเรียน  การประเมินมีทั้งการสังเกต  ร่วมกันระหว่างครู นักเรียน เป็นส่วนใหญ่  และได้ร่วมมือกับผู้ปกครองในบางราย  เพื่อให้ผลการประเมินเป็นไปตามแผนที่กำหนด   ผลการตัดสินผ่านเกณฑ์ประเมินคิดเป็นร้อยละ 100
-                   การประเมินด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์  ได้มีการทำแบบ
ประเมินในการสังเกตระหว่างเรียน  ที่ครูและนักเรียนร่วมกันสังเกตแล้วรายงานครู  ตามแผนที่กำหนด  และตามสถานการณ์ที่พบ  ต้องไม่ได้ปล่อยละเลย  เพราะการสร้างคนต้องทำอยู่ทุกเมื่อในชีวิตการเป็นครู  โดยเป้าหมายอยู่ที่ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนอำนาจเจริญเป็นหลัก  ผู้เรียนต้องมีสมบัติดังนี้  ความรับผิดชอบ  ความมีตรงต่อเวลา  รักษาวินัย  เคารพผู้ใหญ่  น้ำใจดีมีมารยาท รักความสะอาด   ปราศจากสิ่งเสพติด  ผลการประเมินผู้เรียน ผ่านเกณฑ์ประเมินคิดเป็นร้อยละ 100
-                   ปพ. 5
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน  ม. 1

-                   รายงานผลการ
ปฏิบัติการสอนวิชาวิทยาศาสตร์  ว21101


1.4        การวิจัยและหรือนำผลการวิจัยไปแก้ปัญหาการเรียนรู้ของผู้เรียน
-                   จากการเรียนการสอนได้มีปัญหาเกี่ยวกับผู้เรียนบางคน
ได้วิเคราะห์ปัญหาและได้ดำเนินการติดตามผลและแก้ไขปัญหา ทำให้ผู้เรียนดังกล่าวได้สำเร็จลุล่วงได้เป็นจำนวนหลายราย  โดยให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการแก้ไข  ทำให้นักเรียนส่วนมาก
-                   รายงานผลการ
ปฏิบัติการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ว21101
-                   ร่องรอยการรายงานและติดตามผู้เรียน

ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

สามารถจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่  1  พร้อมรุ่นได้เลื่อนชั้นในระดับสูงขึ้นต่อไป


การจัดระบบดูแลช่วยเหลือเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนดังนี้
-                   มีการจัดทำ ปพ. 5  เพื่อเป็นการติดตามผลการเรียนและ
ติดตามเกี่ยวกับเวลาเรียนและกำหนดการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  การประเมินด้านการอ่าน คิด  วิเคราะห์ และการสื่อความ  ตลอดการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
-                   มีการประเมินพฤติกรรมของผู้เรียน (SDQ)  เพื่อดำเนินการ
ป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านพฤติกรรมของผู้เรียน
-                   มีการกำกับดูแลให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับทางหน่วยงานที่
เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ แก่ผู้เรียนในที่ปรึกษาของตน  เช่นเรื่องทุนการศึกษา   เครื่องแต่งกาย  ผ้าห่มเป็นต้น
-                   มีการพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนด้านความรู้แก่ผู้เรียน มีการจัด
สอนติวพิเศษให้กับนักเรียนระดับ ม. 1  เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์  เกรดเฉลี่ยที่  3.34  สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของกลุ่มสาระการเรียนรู้  คือ  2.70  
-                   มีการพัฒนาและส่งเสริมการติวพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วม
กิจกรรมแข่งขันทางวิทยาศาสตร์  ติวความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์  ได้รับรางวัลเหรียญทองระดับเขตพื้นที่การศึกษา  ระดับเหรียญเงินระดับภาค  ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์  ที่ มหาวิทยาลัยอุบล   ส่วนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  ได้รับรางวัลระดับเหรียญทองของเขตพื้นที่การศึกษา

-                   ร่องรอยการให้คะแนนดิบนักเรียนและเวลาเรียน
-                   ปพ. 5
-                   เอกสารการประเมินพฤติกรรมของนักเรียนชั้น ม. 1/9 (SDQ )
-                   ร่องรอยการรับการช่วยเหลือผู้เรียนเรื่องปัจจัยพื้นฐาน
-                   ร่องรอยการติวความรู้ให้แก่ผู้เรียน
-                   ร่องรอยการติวความรู้และทักษะกระบวนการให้ผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์



ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ
3
การร่วมปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษาที่เกี่ยวกับหลักสูตร          สื่อเทคโนโลยี  นวัตกรรมทางการศึกษา  แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นดังนี้
-                   มีส่วนร่วมในการศึกษา  คิด  วิเคราะห์เกี่ยวกับหลักสูตร
การศึกษาขั้นพื้นฐานของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
-                   ผลิตสื่อ  เอกสารประกอบการสอน  เช่นแผนการจัดการเรียนรู้
  ใบความรู้   ใบกิจกรรม



-                   หลักสูตรการศึกษา
ขึ้นพื้นฐานช่วงชั้นที่  3 
-                   แผนการจัดการเรียนรู้


-                   สื่อ-นวัตกรรมทางเทคโนโลยีจำนวนมาก  มีทั้งสไลด์ Power
Point  และนวัตกรรมจากโปรแกรม Movie Maker 
-                   ผู้เรียนได้ศึกษาจากประสบการณ์ตรง  จากสภาพจริงจาก
แหล่งเรียนรู้ภายนอกและในรูปภาพพยนต์ที่กระตุ้นสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก
-                   ด้เผยแพร่สื่อ-นวัตกรรม Movie Maker ให้กับทางเขตพื้นที่
การศึกษาเพื่อเผยแพร่เป็นตัวอย่างสื่อเรื่อง เซลล์ และดาราศาสตร์ระบบสุริยะ
-                   ได้รวบรวมผลงานเกี่ยวกับกระบวนการเรียนการสอนส่งเข้า
ประกวดครูดีวิถีพอเพียง  ได้รับรางวัลระดับ ดีเด่น  ประจำปี 2552 ระดับจังหวัด
-                   ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม
-                   รายงานผลการใช้
แหล่งเรียนรู้ภายนอก

-  เขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ

-  เกียรติบัตร
4
การประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองและบุคคลในชุมชนเพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพดังนี้
-                   ได้นำผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของหน่วยงานที่จัดขึ้นเช่น
นำนักเรียนเข้าร่วมทำบุญตักบาตรในวันสำคัญต่าง ๆ เช่น วันพ่อแห่งชาติ  วันแม่แห่งชาติ  วันขึ้นปีใหม่
-                   ได้นำผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญเช่น  จุดเทียนชัยในวันพ่อ
แห่งชาติ  วันแม่แห่งชาติ 
-                   ได้นำผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 23 ตุลาคม ทุกปี


-   ภาพถ่ายกิจกรรม



ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ
5
การพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพดังนี้
-                   มีการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาตนเอง
อยู่เสมอ
-                   อบรม  ประชุม  สัมมนาเกี่ยวกับความรู้ด้านต่าง ๆ  เพื่อนำมา
พัฒนาการเรียนการสอนอยู่เสมอ  เช่น โปรแกรมต่าง ๆ เกี่ยวกับการผลิตสื่อและนวัตกรรมใหม่ ๆ อยู่เสมอ
-                   ใช้สื่อทางเทคโนโลยีสืบค้นหาความรู้แล้วนำมาพัฒนาปรับปรุง
สื่อให้ทันสมัยอยู่เสมอยึดหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางปฏิบัติงาน ทั้งด้านการสืบค้นสื่อด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาด้านความรู้คู่คุณธรรม  รวมทั้งการดำรงชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  เพื่อช่วยลดมลภาวะโลกร้อน  รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้กับผู้เรียนยึดแนวทางการดำเนินชีวิตไปในทางเดียวกัน
-   จากการดำเนินการปฏิบัติงานและพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพได้รับ
-                   รางวัลครูดีวิถีพอเพียงในจังหวัดระดับดีเด่น ปี 2552

-                   เกียรติบัตร

-                   แบบรายงานครูเศรษฐกิจพอเพียง

-                   ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม

-                   ร่องรอยและผลงานที่ปรากฏ

-                   เกียรติบัตรครูดีวิถีพอเพียงปี 2552





ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ
6
ผลการปฏิบัติงานตามภาระงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายดังนี้
6.1    ผลการปฏิบัติงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
-                   ได้รับความไววางใจให้เป็นหัวหน้าระดับกิจกรรมยุวกาชาด
ระดับ ม. 1  มีการวางแผนและแนวทางการพัฒนากิจกรรมยุวกาชาดให้เป็นไปตามเป้าหมายของหลักสูตร  ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้เรียนจำนวนมาก  ทำให้มีผู้สมัครเข้าเรียนกิจกรรมจำนวนมากของนักเรียนแต่ละปี  และผู้เรียนมีการผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 100
-                   กิจกรรมชุมนุมดาราศาสตร์  มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเกิน
จำนวนที่กำหนดเป็น 2  เท่า  เป็นเพราะมีการบอกต่อระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง  แสดงว่า ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อกิจกรรมดังกล่าว  ผู้เรียนผ่านการประเมินผ่านกิจกรรมคิดเป็นร้อยละ 100
6.2   ผลการปฏิบัติงานตามภาระงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายมีดังนี้
-                   ทำหน้าที่รองหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทั่วไป
 ได้รับการยอมรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ทำให้งาน     ของกลุ่มสาระทำงานได้อย่างมีระบบและราบรื่น  ส่งผลให้เกิดผลดีต่อหน่วยงาน โรงเรียนและชุมชนเรื่อยมา
-                   หัวหน้างานพัฒนางานแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียน  ได้รวบรวม
ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แหล่งเรียนรู้ภายในและการใช้แหล่งเรียนรู้ภายนอก  ตลอดจนการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการศึกษาหาความรู้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง นอกเหนือจากในห้องเรียน  นักเรียนทุกคนมีโอกาสใช้แหล่งเรียนรู้ภายนอกคิดเป็นร้อยละเกินร้อย  ของทุกปีตลอดมา


-                   ร่องรอยหลักฐานงานกิจกรรมยุวกาชาด
-                   เกียรติบัตรครูผู้สอนยุวกาชาดดีเด่น
-                   เกียรติบัตรการอบรมครูผู้นำยุวกาชาด
-                   ร่องรอยหลักฐานงานกิจกรรมชุมนุมดาราศาสตร์



-                   ผลงานเชิงประจักร
ของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

-  รายงานงานพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนอำนาจเจริญ
ทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายใน
ทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่น



ตอนที่ 3  การรายงานความประพฤติในการรักษาวินัย
ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ
1
การสนับสนุนการปกครองระบบประชาธิปไตยและวางตนเป็นกลางทางการเมืองดังนี้
-                   ให้การสนับสนุนระบบการปกครองเริ่มต้นจากในห้องให้ผู้เรียน
มีการเลือกหัวหน้าชั้นเรียน รองหัวหน้าตามคะแนนที่ได้
-                   ในการดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอนได้มีการจัดการเรียน
ระบบกลุ่ม  ซึ่งต้องมีหัวหน้ากลุ่ม  รองหัวหน้ากลุ่ม  การฝึกเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
-                   สนับสนุนให้ผู้เรียนรู้จักการวางตนและการวิเคราะห์เกี่ยวกับ
ปัญหาต่าง ๆ ด้วยเหตุด้วยผล  ด้วยความรอบครอบ

-  แผนการจัดการเรียนรู้
-   แบบประเมินกิจกรรม
- เกียรติบัตรครูหัวหน้าระดับดีเด่น
-เกียรติบัตรครูที่ปรึกษาดีเด่น
-   ส่งให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่ามาตรฐานของกลุ่มสาระ
2
-                   การปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต  วิริยะ  อุตสาหะดังนี้
-                    ด้านผู้เรียน  
-                   ได้เสียสละเวลานอกเหนือเวลาราชการติวพิเศษให้กับผู้เรียน
เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ได้ประสบผลสำเร็จและได้รางวัลระดับเหรียญทองระดับเขตพื้นที่ เหรียญทองระดับภาค
-                   ส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของกลุ่ม
สาระจากกำหนดเกรดเฉลี่ยที่  2.70   แต่ผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2555  นักเรียนมีเกรดเฉลี่ย  3.34      
-                   ได้เป็นที่ปรึกษาห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์  และนำนักเรียน
เข้าร่วมโครงการค่ายส่งเสริมและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้กับผู้เรียน  จำนวน  40 คน จากการประเมินค่ายได้รับความพึงพอใจในระดับดีมาก
-                   การพัฒนาด้านวิชาชีพอยู่เสมอ  ได้รวบรวมผลงานเข้ารับ
การประเมินได้เลื่อนขั้นครูชำนาญการพิเศษ  ทำให้มีความพร้อมความสบายใจที่จะพัฒนาตนเองให้รักษาคุณภาพที่ดีและดีขึ้นเรื่อย ๆ อยู่เสมอ    ได้รวบรวมผลงานเข้าร่วมประเมินครูดีวิถีพอเพียงได้รับรางวัลระดับดีเด่น  ปี 2552 และปี 2556 ของจังหวัดอำนาจเจริญ


-                   เกียรติบัตร



-                   รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

-                   ภาพและร่องรอย



-                   เอกสารประกอบการ
ประเมินครูดีวิถีพอเพียง
-                   เกียรติบัตร
ตอนที่ 3  การรายงานคุณธรรม  จริยธรรม
ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ
1
การปฏิบัติตามพระบรมราโชวาทพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวดังนี้
-                   ได้ยึดแนวทางการปฏิบัติงานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
  ภายใต้เงื่อนไขการพัฒนาตนเองด้านความรู้  ควบคู่คุณธรรม      ผลจากการปฏิบัติงานทำให้เกิดผลงานเชิงประจักรได้ผ่านการประเมินเป็นครูดีวิถีพอเพียง  ระดับดีเด่น ปี 2552และ  2556


-  เกียรติบัตร
2
การมีจิตสาธารณะ  มีความรับผิดชอบต่อสังคมเข้าร่วมกิจกรรมของสังคม  บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม  ดังนี้
-                   เป็นผู้ที่มีความตระหนักและมีจิตสาธารณะ  ปฏิบัติตนไม่ทำให้
สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ  ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อนและยังสร้างความตระหนักให้กับผู้เรียนมีส่วนร่วมและมีจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อนตลอดมา
-                   ส่วนรวมรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเสียภาษี  เคารพสิทธิของผู้อื่น 
ร่วมบำเพ็ญประโยชน์กับหน่วยงาน  ชุมชนและสังคมอยู่เสมอ
-                   ภาพประกวด
สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ป่าเพื่อรักษาโลกร้อน

-                   หลักฐานการเสีย
ภาษีและการบริจาค
3
-                   มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อผู้บังคับบัญชา  ผู้ร่วมงาน  ผู้เรียนและบุคคล
ทั่วไป
-                   ผู้รายงานเป็นผู้มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อผู้บังคับบัญชา  รับนโยบาย
แล้วนำไปสู่การปฎิบัติให้ความร่วมมือด้วยดีเสมอมา  
-                   ผู้ร่วมงานได้ปฏิบัติตนเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีได้มีส่วนร่วมในการ
บริหารกลุ่มสาระตามหน้าที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทำให้งานในกลุ่มสาระดำเนินไปอย่างมีระบบระเบียบมีปัญหาก็ช่วยกันแก้ไข  ดำเนินงานด้วยระบบกลุ่มไปได้ดี  ทำให้เกิดผลดีต่อกลุ่มสาระและหน่วยงานจนได้รับคำชมเชยจากผู้บริหารว่ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เป็นเสาหลักในการปฏิบัติหน้าที่สำคัญและช่วยขับเคลื่อนงานต่าง ๆ อยู่ในอันดับแนวหน้าตลอดมา 
-                   ส่วนผู้เรียนให้บริการอย่างเต็มความสามารถ  และด้วยกัลยาณมิตร
 ทำให้ผู้เรียนมีจิตวิทยาศาสตร์มากขึ้น  ส่งผลให้มีผลสัมฤทธิ์


-                   คำสั่งต่าง ๆ ทั้ง
โรงเรียนและชุมชนที่เกี่ยวข้อง
-  สอบถามผู้ที่เกี่ยวข้อง


-  รายงานผลการปฏิบัติการสอน ปี 2555



ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

 ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของกลุ่มสาระที่ตั้งไว้  
-                   ส่วนบุคคลทั่วไปได้ให้บริการด้วยใจ  ไม่ทำให้เกิดความเสียหาย
ต่อทางสถาบันหรือหน่วยงานแต่อย่างใดและได้รับความร่วมมือ      จากผู้มาติดต่อด้วยดีอยู่เสมอ

-  หลักฐาน,  เกียรติบัตร, ภาพถ่าย
4
การประพฤติและปฏิบัติตนตามครรลองของวัฒนธรรม  หลักธรรมทางพุทธศาสนาและประเพณีอันดีงามของไทย
-                   ผู้รายงานได้ผู้ปฏิบัติตนตามครรลองของวัฒนธรรมโดยยึดหมั่น
ปฏิบัติตนนำหลักธรรมทางพุทธศาสนามาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตโดยการปฏิบัติตนใช้ศีล 5 เป็นแนวทางดำเนินชีวิต   และทำบุญตักบาตรหน้าบ้านและตามวันสำคัญทางพุทธศาสนา  ประเพณีอันดีงามของไทยให้ครอบครัวและตนเองอยู่ได้อย่างมีความสุข


-                   สอบถามผู้ที่เกี่ยวข้อง
-                   ภาพถ่าย
5
การเคารพในสิทธิและหน้าที่ของผู้ร่วมงานและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานตามหน้าที่อย่างเต็มกำลังและความสามารถ
-                   ผู้รายงานให้ความเคารพสิทธิและหน้าที่ของผู้ร่วมงานด้วยดีเสมอมา
 ส่งผลให้ได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานอย่างดี  และผู้ปฏิบัติก็ให้ความร่วมมือกับเพื่อนร่วมงานอย่างดี  ทำให้การทำงานช่วยกันอย่างเต็มความสามารถ  ส่งผลให้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และโรงเรียนได้พัฒนาและประสบผลสำเร็จในการดำเนินงานด้วยดีเสมอมา  ดูจากผลที่นักเรียนสามารถสอบเข้าเรียนต่อสถาบันที่สูงขึ้นได้จำนวนมาก  และคณะแพทย์ได้จำนวนมากขึ้นกว่าทุกปี




-  สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
-  ผลงานเชิงประจักร








ตอนที่ 4  การรายงานจรรยาบรรณวิชาชีพ
ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ
1
จรรยาบรรณต่อตนเอง
การมีวินัยในตนเอง
-                    มีความศรัทธาต่อวิชาชีพ มุ่งมั่นทำหน้าที่ตนให้สมกับเป็น
แม่พิมพ์ของชาติทำหน้าที่สร้างคนและสร้างชาติเต็มความสามารถและด้วยความชื่นชมในความสำคัญของวิชาชีพตลอดมา


-                   เกียรติบัตรและผลงานที่ประจักร


1.1     การพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ
-                   มีการศึกษาค้นคว้าเพื่อพัฒนาตนเองในวิชาชีพต่อเนื่องตลอด
มา  เพื่อให้วิทยาการสาขาที่ตนเองรับผิดชอบพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ  จากผลงานที่ประจักรรวบรวมส่งผลงานทางวิชาการได้เลื่อนวิทยฐานะเป็นชำนาญการพิเศษในปี 2550  และได้รับรางวัลดีเด่นครูดีวิถีพอเพียง  ปี 2552, 2556
-                   การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ ส่งผลให้ผู้เรียนมี
โอกาสได้รับการเรียนรู้จากกระบวนการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้อย่างมีคุณภาพ  ส่งผลให้ผู้เรียนที่ตนเองรับผิดชอบมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์ประเมินเสมอมาในปี 52  เกรดเฉลี่ย 3.34  สูงกว่ามาตรฐานกลุ่มสาระที่วางไว้ 2.70   ได้เลื่อนชั้นเรียนในระดับที่สูงขึ้นคิดเป็นร้อยละ  98.47   รอตัดสินผลการเรียนอีกจำนวน  คิดเป็นร้อยละ  1.53   คาดว่าเปิดภาคเรียนจะได้รับความร่วมมือแก้ไขได้ครบร้อยละ  100 
-                   จากผลการปฏิบัติงานและพัฒนาตนเองให้พัฒนาเสมอมาทำให้
ผู้เรียนมีความสำเร็จในชั้นเรียนที่สูงขึ้นและได้สำเร็จการศึกษา  ผ่านการสอบคัดเลือกในระดับอุดมศึกษาในคณะที่ตนเองพอใจ 

-                   เกียรติบัตร,  คำสั่ง
-                   เอกสารประกอบการ
ประเมินครูดีวิถีพอเพียง


-                   รายงานการปฏิบัติการสอน






-                   ความภูมิใจที่สามารถบอกได้




ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

-                   นักเรียนยังไม่ลืมครูช่วงชั้น ม. ต้น  จากตัวอย่างบอกได้ว่า
ครูผู้สอนได้รับความสำเร็จในการสอนคือผู้เรียนมีความเก่ง  ดี  และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข 
1.3  การมีวิสัยทัศน์  ทันต่อการพัฒนาทางวิชาการ  เศรษฐกิจ  สังคม และการเมือง
ผู้รายงานมีความมุ่งมั่นจะพัฒนาทางวิชาการเพื่อให้ผู้เรียนที่สำเร็จไปให้เป็นคนดี  คนเก่งและเป็นสมาชิกของสังคมอย่างมีคุณภาพและมีความสุข  ให้สมกับว่าเป็นแม่พิมพ์ของชาติ  จะสร้างคน สร้างชาติต่อไป
-                   รางวัลและเกียรติบัตรต่าง ๆ ที่ปรากฏ

-เอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง
-เกียรติบัตรครูดีวิถีพอเพียง

-                   ความมุ่งมั่นพัฒนางาน พัฒนาตนเอง โดยการเข้าร่วมอบรม
 ประชุม  สัมมนา  การสืบค้นหาความรู้โดยใช้สื่อเทคโนโลยีทำให้เกิดความรู้  และทักษะในการสร้างสื่อ - นวัตกรรมทำให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จ  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นทุกปี  และได้พัฒนาตนเองได้เลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ  และได้เป็นครูดีวิถีพอเพียงในปี 2552และ ปี 2556  
-                   เป็นผู้มีการจัดระบบเศรษฐกิจให้พอเพียงเหมาะสมกับฐานะของ
ตนเอง  ทำให้มีฐานะพออยู่พอกิน  ไม่มั่วสุมในอบายมุขทั้งปวง   (ไม่เล่นหวย  ไม่เล่นการพนัน  ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสิ่งที่ทำให้เกิดความเสื่อมทั้งปวง)   มีสมบัติเหลือไว้ให้กับลูก ๆ เพียงพอไม่ทำให้สังคมหรือคนอื่นเดือดร้อน
-                   หน้าที่สมาชิกของสังคมเป็นอย่างดี  เช่นมีการเสียภาษี  ให้
ความร่วมมือในการทำกิจกรรมของสังคมและชุมชนที่ตนอาศัยอยู่  สืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมอันดีสู่ลูกสู่หลานและลูกศิษย์ต่อไป
-                   มีความศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มี
พระมหากษัตริย์เป็นประมุข  โดยให้ความร่วมมือในการเลือกตั้ง  เป็นแบบอย่างดีต่อลูกหลาย  ไม่ขายสิทธิ์ขายเสียงและให้ความร่วมมือและมีจิตสำนึกในหน้าที่แสดงตนเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ  เข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญเสมอมา  เช่น การเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญเช่นวันพ่อแห่งชาติ  วันแม่แห่งชาติ  23 ตุลาคมและอื่น ๆ
-                   เกียรติบัตรต่าง ๆ
-                   รางวัลต่าง ๆ
-                   เอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง

ไม่เป็นหนี้สินล้นพ้นตัว
-   สอบถามเพื่อนร่วมงานและสมาชิกในชุมชนที่อาศัย

-                   หลักฐานการเสียภาษี
-                   สอบถามเพื่อนร่วมงาน

-   ภาพถ่ายร่วมกิจกรรม
-   สอบถามเพื่อนร่วมงาน
     หรือผู้เกี่ยวข้อง

ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

2
จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
2.1  ความรัก  ความศรัทธาต่อวิชาชีพดังนี้
-                   มีความรัก ความศรัทธาในวิชาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ  สูงส่งเพื่อ
เป็นอาชีพที่ช่วยสร้างคนให้มีความรู้ ให้มีคุณธรรม  จริยธรรม  ให้เป็นคนดีของสังคมสิ่งเหล่านี้เป็นอาชีพที่หนักและต้องใช้ความสามารถในกระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนเป็นสมาชิกที่ดีเก่ง ที่ดีและเป็นสมาชิกของสังคมที่ดี   เป็นผู้ที่จะผดุงรักษาประเทศชาติต่อไป
-                   ได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี  เพื่อปกป้องธำรงไว้ในเกียรติภูมิของ
วิชาชีพ  ไม่กระทำสิ่งใดที่ทำให้เป็นที่เสื่อมเสียต่อวิชาชีพ
-                   เผยแพร่ความรู้อย่างเต็มความสามารถ  ถือเป็นหน้าที่สำคัญ
จะต้องสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้เรียนและสังคมด้วยจิตวิญญาณของความเป็นครูทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ
-                   ใช้เวลานอกราชการเผยแพร่ความรู้และพัฒนาการใช้เวลาว่างให้
เกิดประโยชน์ต่อสมาชิกของชุมชน  โดยการสอนและเป็นผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกวดวิชานอกระบบและโรงเรียนส่งเสริมการสอนและการใช้สื่อเทคโนโลยี  ซึ่งสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชนตนเองได้อย่างดี  ได้รับรางวัลระดับดีเด่น  จากการประเมินการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนเอกชนนอกระบบปี  2552 
2.2  ความซื่อสัตย์สุจริตและรับผิดชอบต่อวิชาชีพ
-                   เป็นผู้ที่ปฏิบัติตนในหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์  ทำหน้าที่เต็ม
ความสามารถ  เต็มเวลา  เต็มใจในหน้าที่รับผิดชอบ  ส่งผลงานในหน้าที่สำเร็จลงด้วยดี  ด้านผู้เรียนประสบผลสำเร็จ  ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงดังผลงานที่ปรากฏ 
-                   ผลจากการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตว์สุจริตและผิดชอบเต็มที่ทำ
ให้เกิดผลสำเร็จในวิชาชีพของตนเอง  ได้รับเกียรติบัตรและรางวัลหลายรางวัลต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบัน
-                   เป็นผู้มีความซื่อสัตย์จึงได้รับความไว้วางใจดูแลทรัพย์สินบัญชีเงิน
-                   เกียรติบัตรครูดีเด่นด้านต่าง ๆ
-                   เกียรติบัตรและรางวัลต่าง ๆ ที่ปรากฏ
-                   อ้างอิงเอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง  ปี 2552และปี  2556
-                   เกียรติบัตรและโล่รางวัลระดับดีเด่นโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ปี 2552
-                   สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
-                   รายงานผลการปฏิบัติการสอน
-                   เอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง
-                    
-                   ราบการบันทึกรายรับจ่ายของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

-                   กลุ่มสาระมาตลอดมาหลายปี  ซื่อสัตย์  โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุก
เมื่อ
2.3   การเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพ
เป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพ  โดยการให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ  เพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหว หรือพัฒนาองค์กรตลอดมา  เช่นการให้ความร่วมมือในการประชุม  สัมมนา  รับการนิเทศ และให้การนิเทศ  ตลอดจนการเป็นวิทยากรเผยแพร่ผลงาน  เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรและธำรงมาตรฐานและส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาการ ส่งเสริมและเผยแพร่ภารกิจขององค์กรวิชาชีพต่อไป
-                   สอบถามผู้เกี่ยวข้อง


-                   ภาพประกอบ
เกียรติบัตรต่างๆ
3
จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ
3.1 การเอาใจใส่  รัก เมตตา  ช่วยเหลือ ส่งเสริม  ให้กำลังใจแก่ผู้เรียน  และผู้รับบริการ  ตามบทบาทหน้าที่โดยเสมอหน้า ดังนี้
-                   ผู้รายงานได้ประพฤติ  ปฏิบัติตนเอาใจใส่  รัก เมตตา  ช่วยเหลือ 
ลูกศิษย์ทุกคนเสมอหน้ากัน  โดยสอบถามทุกข์สุกดิบตามสถานการณ์ที่เหมาะสม  ให้คำชมเมื่อทำดีและเป็นตัวอย่างแก่เพื่อน  และแนะแนวทางเมื่อทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม
-                   ลูกศิษย์ที่ปฏิบัติตนออกนอกลู่นอกทาง  เรียกมาแนะนำตักเตือน
และส่งผลงานที่ตกค้างเพื่อให้จบทันรุ่นและได้เลื่อนชั้นในระดับสูงขึ้น  ช่วยได้จำนวนหลายคน
-                   ดูแลเรื่องปัจจัยพื้นฐานได้ให้ความร่วมมือในการแจกเครื่องเรียน 
เครื่องแต่งกายชุดนักเรียน  หนังสือเรียนและเรียกเก็บคืน  พร้อมสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ศิษย์ในการได้รับแจก  แบ่งปันต่าง ๆ ให้รู้คุณค่าและใช้อย่างประหยัด  รักษาอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยทางเศรษฐกิจครอบครัวแล้ว  ยังเป็นการช่วยชาติให้ลดค่าใช้จ่าย  และตระหนักถึงการผลิตและได้มาซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มภาวะโลกร้อนอีกด้วย
3.2  การส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้  ทักษะและนิสัยที่ถูกต้องดีงามแก่ผู้เรียนและผู้รับบริการ  ตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มด้วยสามารถด้วยบริสุทธิ์ใจ
-                   การส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้นอกจากให้ห้องเรียนแล้วยังส่งเสริมให้



-                   แบบเก็บคะแนนดิบ
-                   ร่องรอยการว่ากล่าวตักเตือน

-                   รายงานผลการปฏิบัติงานสอน

-                   รายการแจกทุนและปัจจัยพื้นฐานและหนังสือให้กับนักเรียนในที่ปรึกษา





ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

-                   ผู้เรียนได้ทบทวนโดยการทำแบบฝึกหัด  การบ้านเพื่อความรู้และ
ความแม่นยำมากขึ้น 
-                   การส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการสืบค้นหาความรู้โดยใช้สื่อและ
เทคโนโลยีแล้วนำมาผลิตเป็นเป็นสื่อสไลด์ Power Point  ในเรื่องที่กำหนดให้  แล้วนำมารายงานเผยแพร่ให้กับเพื่อนร่วมชั้นและเพื่อน ๆ  สามารถทดสอบความเข้าใจโดยการตอบคำถามหรือแบบทดสอบที่คณะจัดทำสื่อผลิตขึ้น  ทำให้เกิดความรู้ทั้งผู้ผลิตสื่อและผู้รับชมสื่อนั้นด้วย
-                   ส่งเสริมทักษะการนำเสนอผลงานของผู้เรียน  จากการสืบค้นแล้ว
 ยังให้มีความสามารถจากการสืบค้นสามารถนำเสนอสื่อแก่เพื่อน   ในชั้นเรียนจากเรื่องที่สืบค้นมาในรูป วีดิทัศน์จากโปรแกรม Movie Maker  เป็นที่ชื่นชอบและเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจสำหรับผู้ที่สามารถนำเสนอสื่อของตนเองต่อเพื่อนร่วมชั้นได้อย่างน่าชื่นชม

-                   สมุดบันทึกการ
ทำงาน
-                   หนังสือเสริม
ทักษะ
-                   แผ่น CDบันทึก
ข้อมูล  สื่อสไลด์ Power Point 
-                   ทะเบียนสื่อ-
นวัตกรรม
-  แผ่น CD บันทึกข้อมูล สื่อ นวัตกรรม Movie Maker 
-   ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม

3.3   ไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกาย  สติปัญญา  จิตใจ  อารมณ์ และสังคมของผู้เรียนและผู้รับบริการ ดังนี้
-                   ผู้รายงานให้การสนับสนุนไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญ
ทางกาย และสติปัญญา  จิตใจ  อารมณ์และสังคมของผู้เรียนโดยแสดงตนเป็นกัลยาณมิตร  ทำตนเสมือนญาติผู้ใหญ่ ให้คำอบรมสั่งสอนลูกศิษย์เหมือนสั่งสอนลูก  ให้ทั้งความรู้  ควบคู่คุณธรรม  ให้คำชมเมื่อทำถูก  แนะนำในทางที่ถูกและให้เหตุผลประกอบการว่ากล่าวตักเตือน  และให้กำลังใจเมื่อเกิดการท้อแท้และผิดหวัง  ซึ่งมีลูกศิษย์บางคนไม่เคยผิดหวังมาก่อน  ที่ 1  มาตลอด  เมื่อผิดหวังทำให้น้อยใจ  อารมณ์ขุ่นมัว  ได้แนะแนวทางให้ทราบว่าคนเราเกิดมาไม่สมหวังตลอด ต้องมีการผิดหวังบ้างเพื่อเป็นการสร้างเสริมจิตใจให้แข็งแกร่งพร้อมที่จะเผชิญกับโลกภายนอกที่ยังยาวไกล
-                   ได้ปฏิบัติตนเป็นกัลยาณมิตรกับผู้มารับบริการด้วยกัลยาณมิตร
เสมอภาคกัน  ทำให้ผู้มาติดต่อประทับใจและสะดวกในการมาติดต่อเสมอ
-                   สอบถามลูกศิษย์
-                   สอบถามผู้เกี่ยวข้อง








-                   สอบถามเพื่อนร่วมงานและผู้เกี่ยวข้อง




ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

3.4  การให้บริการด้วยความจริงใจและความเสมอภาคโดยไม่เรียกรับหรือยอมรับผลประโยชน์จากการใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ
-                    ให้บริการด้วยความเสมอภาคและจริงใจเสมอมาโดยใช้เวลา
ว่างนอกเวลาเรียนสั่งสอนลูกศิษย์เพิ่มเติม โดยไม่คิดค่าแต่อย่างได  และไม่หาประโยชน์จากผู้เรียนแต่อย่างใด  ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบการปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์เสมอมา
-                   หลักฐานการติว 
การติวพิเศษให้กับผู้เรียน
การฝึกทักษะกระบวนทางวิทยาศาสตร์
4
จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ
4.1  การช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันอย่างสร้างสรรค์
-                   ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลต่อเพื่อร่วมงานอย่างสร้างสรรค์และ
เต็มใจ   ทำให้การปฏิบัติงานในกลุ่มสาระการเรียนรู้เป็นไปด้วยความราบรื่นเกิดผลดีต่อกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และหน่วยงาน  โรงเรียนตลอดมา
4.2   การยึดมั่นในระบบคุณธรรม  ดังนี้
-                   เป็นผู้ยึดมั่นในระบบคุณธรรม  จริยธรรมตลอดมา  นอกจาก
ตนเองจะปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน  และ ยังสอดแทรกคุณธรรมในการเรียนการสอนศิษย์อยู่เสมอ  มีทั้งบันทึกเป็นหลักฐานหรือตามสถานการณ์ปัจจุบันที่พบ  มีทั้งเรื่องได้ยกตัวอย่างสั่งสอน แนะนำ ว่าด้วยเหตุผล  อบรมบ่มนิสัย ให้มีความประพฤติเป็นคนดีของสังคม  มีความรับผิดชอบในหน้าที่  การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า  ใฝ่หาความรู้ 
-                   มีความรอบคอบ  ละเอียดประณีตในการทำกิจกรรม และใน
การดำเนินชีวิต  เพื่อให้ผู้เรียนมีสมบัติตามคุณสมบัติที่พึงประสงค์ของโรงเรียน   ซึ่งเป็นการสร้างคนให้เป็นคนดีของสังคมและเป็นการสร้างชาติให้มั่นคงอยู่คู่โลกใบนี้ตลอดไป



-                   สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
-                   ผลงานที่เกิดกับกลุ่มสาระ
-                   ผลงานที่เกิดขึ้นกับทางโรงเรียน

-                   สอบถามจากผู้เกี่ยวข้อง

-                   สร้างจิตสำนึกในช่วงปฏิบัติกิจกรรมหน้าเสาธงทุกวัน






ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

4.3  ความสามัคคีในหมู่คณะ
-                   ผู้รายงานให้ความร่วมมือและให้ความสามัคคีในหมู่คณะด้วยดี
เสมอมา  ทำให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความราบรื่นส่งผลดีให้กับงานในกลุ่มสาระ  ในโรงเรียน  หน่วยงานและชุมชนที่เกี่ยวข้องเสมอ
 -ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรักสามัคคีในหมู่คณะโดยการจัดการ
ทำงานระบบกลุ่ม  ให้ตระหนักว่านี่คือกลุ่มการทำงานของเรา  ต้องช่วยกันเสริมสร้าง  ห้องเรียนของเรา  รักในพวกพ้องกลุ่มเรียนของตนเอง  โรงเรียนของเรา  ประเทศไทยของเรา  สอดแทรกในการเรียนการสอนเสมอเพื่อให้เกิดความรัก  ความสามัคคี ภูมิใจจากกลุ่มเล็ก ๆ  จนถึงกลุ่มใหญ่ระดับชาติ
-                   ปพ. 5
-                   สอบถามผู้ที่
เกี่ยวข้อง
-                   ผลงานที่ปรากฏ
ทั้งตนเอง  กลุ่มสาระและโรงเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
-                   แผนการจัดการ
เรียนรู้
-                   การร่วมทำ
กิจกรรมหน้าเสาธงทุกเช้า
- การเลือกตัวแทนคณะกรรมการนักเรียนทุกปี
5
จรรยาบรรณต่อสังคม
5.1    การประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม  ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม
-                   ผู้รายงานได้ประพฤติตนอยู่ในกรอบของสังคม  กรอบของ
กฎหมายตลอดจนเป็นผู้ปฏิบัติตนมีความภาคภูมิใจในศิลปะ  วัฒนธรรมของไทยโดยการทำบุญ  ตักบาตรให้การสนับสนุนในการอนุรักษ์วัฒนะธรรมประเพณีไทยอันดี 
-                   ส่งเสริมการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น  สร้างความตระหนักให้กับ
ผู้เรียนโดยให้ผู้เรียนได้เปรียบเทียบความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นสัมพันธ์กับความรู้วิทยาศาสตร์อย่างไร  ได้รับความร่วมมือกับผู้เรียนเป็นอย่างดี 
-                   สร้างความตระหนักให้ผู้เรียนและปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างเกี่ยวกับ
การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  การใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์คุ้มค่า  เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและการลดภาวะโลกร้อนที่ประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน  โดยให้นักเรียนเขียนคำขวัญเกี่ยวกับการกินอย่างไรช่วยแก้ไขปัญหาโลกร้อน  เล่นกีฬาอะไรช่วยแก้ไขปัญหาโลกร้อน  อาชีพอะไร



-                   ภาพประกอบ



-                   สื่อร่องรอยของผู้เรียน



-                   สื่อร่องรอยของผู้เรียน
-                   คำขวัญที่ยังปรากฏ
-                   ภาพวาดผลงานของผู้เรียน

ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

แก้ไขปัญหาโลกร้อน  ปฏิบัติกิจอย่างไรแก้ไขปัญหาโลกร้อน  จากหัวข้อดังกล่าวให้ผู้เรียนไปวิเคราะห์แล้วเขียนเป็นคำขวัญเพื่อเผยแพร่ให้กับผู้อื่นโดยการติดตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เห็นได้ชัดเจน เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับผู้อื่นด้วย  และยังสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาโลกร้อน  ให้วาดรูปในหัวข้อถ้าขาดป่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น
5.2   การประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
-                   ได้มีการจัดระบบการพัฒนาตนเองด้านเศรษฐกิจให้กับตนเองและ
ครอบครัวอย่างมีระบบและมีแบบแผน  สร้างฐานะครอบครัวอย่างพอเพียง  พอมีพอกิน  ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเอง ครอบครัวและคนอื่น 
 นอกจากจัดระบบในครอบครัวอยู่ได้อย่างพอเพียงแล้วยังแบ่งปันให้กับสังคมอยู่เสมอ  เช่นการบริจาค  การทำบุญ  การเสียภาษี  การเสียสละกำลังกาย  กำลังทรัพย์  การแบ่งบันให้กับเพื่อนบ้าน  เพื่อนร่วมงานและผู้ด้อยโอกาสในสังคมอยู่เสมอ 



-                   สอบถามเพื่อนร่วมงานหรือผู้เกี่ยวข้อง


สอบถามเพื่อนบ้าน  เพื่อนร่วมงาน

5.3   การประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวม  ดังนี้
-                   ได้ปฏิบัติตนและเป็นผู้นำในการรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวมอยู่
เสมอ โดยการปฏิบัติตนคำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นเพื่อส่วนรวมต้องมาก่อนเสมอและยึดหลักแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตตลอดมา และยังสร้างความตระหนักและเผยแพร่แนวคิดให้เพื่อนร่วมงานและลูกศิษย์เสมอ  ตัวอย่างเช่นการปฏิบัติกิจประจำในชีวิตประจำวันให้ผู้เรียนตระหนักถึง





ที่
รายการรายงาน
เอกสารหลักฐานประกอบ

1)       ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลกก่อนเสมอ  เช่นการเปิด ปิด
 น้ำ  ไฟฟ้า  และความสะอาดในระหว่างทำการเรียนการสอนเสมอให้ติดเป็นนิสัยในการอนุรักษ์ทรัพยากรให้ใช้เกิดประโยชน์สูงสุด
2)      การกินอยู่ในชีวิตประจำวันให้รู้จักวิเคราะห์อาหารชนิดใดที่
ต้องใช้ขั้นตอนการผลิตหลายขั้นตอนเปลืองพลังงาน  หรืออาหารที่ใช้พลังงานตลอดเวลา  ก่อผลให้เกิดโลกร้อนรู้จักหลีกเลี่ยงบริโภคให้น้อยลง
3)      การเล่นกีฬาควรเลือกเล่นกีฬาที่ใช้วัสดุอุปกรณ์ไม่แพง 
หายาก  หรือสถานที่ไม่รบกวนสิ่งแวดล้อมมาก  ที่ส่งเสริมให้เกิดภาวะโลกร้อน
4)      ให้ผู้เรียนฝึกวิเคราะห์อาชีพอะไรที่ส่งผลทำให้เกิดภาวะโลก
ร้อนควรให้การสนับสนุนให้น้อยลงเพื่อลดภาวะโลกร้อน
5)      ช่วยกันรักษาความสะอาด  ไม่ทิ้งขยะ  ไม่ขีดเขียนตามที่
สาธารณะ รักษาสภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อลดมลพิษสิ่งแวดล้อมและช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย
-                   สอบถามผู้เพื่อน
ร่วมงาน




-                   คำขวัญร่องรองที่
เหลือ
-                   สอบถามผู้เรียนและเพื่อนรวมงาน


กิจกรรมและผลงานดีเด่น
ที่
รายการ
ปีการศึกษา
อ้างอิง
1
ครูที่ปรึกษาดีเด่น ระดับ ม.  1 
ปีการศึกษา 2554
2554
โรงเรียนอำนาจเจริญ
2
ที่ปรึกษาควบคุมดูแลนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันอัจฉริยทางวิทยาศาสตร์
งานหัตถกรรมนักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   7-9 ธ.ค. 2555
 ที่จังหวัดชัยภูมิ
2555
เกียรติบัตร
ระดับเหรียญทอง
(สพฐ.)
3
หัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 ดีเด่น 
29 มี.ค. 56
2555
เกียรติบัตร
(สพม.29 อจ.)
4
ที่ปรึกษาควบคุมดูแลนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันอัจฉริยทางวิทยาศาสตร์ ตะวันออกเฉียงเหนือ มุกดาหาร
2556
ได้เข้าร่วมที่จังหวัดมุกดาหาร



ที่
รายการ
ปีการศึกษา
อ้างอิง
5
ที่ปรึกษาและควบคุมนักเรียนเข้าร่วมนำเสนอผลงานในโครงการส่งเสริมและพัฒนาอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์  8-10 ก.พ. 56
2556
ระดับภาค
เกียรติบัตร
6
กรรมการและเลขานุการค่ายวิทยาศาสตร์ ครั้งที่  7

2555
อำนาจเจริญ
ภูสิงห์-ภูผาผึ้ง
7
กรรมการและเลขานุการค่ายวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ ห้อง  AP ม. 1
2555
อำนาจเจริญ-
นครราชสีมา
8
เป็นครูสามารถจัดการเรียนรู้ ชั้น ม. 3 ปี  2555 มีคะแนนการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(ONET)เพิ่มขึ้นร้อยละ  5 ขึ้นไป
2555
สพม. เขต29
9
เป็นวิทยากร วิชาวิทยาศาสตร์ โครงการค่ายวิชาการพัฒนาความพร้อมสู่ O-NET
 ระดับม. 3
2555
เกียรติบัตร
โรงเรียนอำนาจเจริญ
10
ครูสอนยุวกาชาดดีเด่น
ครบรอบ 90 ปี คล้ายวันสถาปนายุวกาชาดไทย
27 ม.ค.  2555
2555
โรงเรียนอำนาจเจริญ
11
ได้ผ่านการผู้นำยุวกาชาด หลักสูตรทบทวน
สหวิทยาเขต 7-8 ปี 2556
2556
ศูนย์กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
จ.อำนาจเจริญ
สหวิทยาเขต 7-8
12
ที่ปรึกษาและควบคุมดูแลนักเรียนเข้าร่วม
แข่งขันปัญหาทางวิทยาศาสตร์  ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น  ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ปีการศึกษา  2556
2556
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
เกียรติบัตร
รางวัลชมเชย พร้อมเงินรางวัล 800 บาท



ที่
รายการ
ปีการศึกษา
อ้างอิง
13
เป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างในการครองตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  ปี  2555
2555
โรงเรียนอำนาจเจริญ
14
เข้าร่วมกิจกรรม  ค่ายเยาชน TOT Young club กับสิ่งแวดล้อม17-20  2555
วณอุทยานน้ำหนาว
 จ. ชัยภูมิ
TOT อำนาจเจริญ
ระดับภาค
15
เป็นกรรมการจัดนิทรรศการวันเด็กแห่งชาติ 
12 ม.ค. 56
2556
โดมเฉลิมพระเกียรติ
16
อบรมครูสอนภาษาอังกฤษที่เขาค้อ
Has successfully completed the training
Science mathematics English and computer teaching course on screen
23-27 August 2013
เกียรติบัตร

อื่น ๆ 
1.   การจัดทำแฟ้มสะสมงาน ครูมีดังนี้
-                   แฟ้มประวัติ  4 แฟ้ม
-                   แฟ้มสะสมใบความรู้  ใบกิจกรรมและแบบฝึกหัดวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน  รหัส ว21101
และ  ว21102
-                   แฟ้มสะสมใบความรู้  ใบกิจกรรมและแบบฝึกหัดวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน  รหัส ว21201
และ  ว21203
-                   แฟ้มสะสมใบความรู้  ใบกิจกรรมและแบบฝึกหัดวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัส ว21202
และ  ว21202
-                   แฟ้มทะเบียนสื่อ  นวัตกรรมและลื่อทางเทคโนโลยี
-                   แฟ้มทะเบียนโครงงานของนักเรียน
2.  การจัดทำแฟ้มสะสมงาน นักเรียนมีดังนี้
-                   แฟ้มเก็บสะสมงานวิชาพื้นฐานรหัส ว21101 และ ว21102
-                   วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน  รหัส ว21202 และ ว21202
-                   แฟ้มตัวอย่างชิ้นงาน
3.  งานวิจัยในชั้นเรียน  ได้แก่
-  วิเคราะห์ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
-   ศึกษาปัญหาเกี่ยวกับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1
4.   การทำแฟ้มพัฒนางาน  ชิ้นงานเด่นที่อยู่ในแฟ้มพัฒนางาน  ได้แก่
-                   แฟ้มทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่น
-                   แฟ้มทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายใน
-                   รายงานการปฏิบัติงานหัวหน้าระดับม. 1
-                   สรุปรายงานโครงการส่งเสริมและพัฒนาด้านอัจฉริยภาพทางคณิตศาสตร์และ
วิทยาศาสตร์ ค่ายที่ 6 รุ่นที่  1 
-                   สรุปรายงานโครงการเข้าค่ายพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ห้อง AP ครั้งที่ 1
 ปี  2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น