1. ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ
นางสุพัตรา นามสกุล
เผือกสูงเนิน
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ คศ 3 เงินเดือน 53,080 บาท
อายุ 57
ปี ปฏิบัติราชการเป็นเวลา 36 ปี
ปฏิบัติงานหลัก สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ฝ่าย/กลุ่มสาระ
วิทยาศาสตร์
สถานที่ปฏิบัติงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
โรงเรียนอำนาจเจริญ สพม. เขต 29
เลขที่ 26
หมู่ 13 ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง
จังหวัดอำนาจเจริญ รหัสไปรษณีย์ 37000
โทรศัพท์ 045 511959 โทรสาร 045 511960
E-mail supatraphuak@gmil.com
ที่อยู่ที่ติดต่อได้สะดวก
บ้านเลขที่
108 หมู่ 11 ตำบล บุ่ง
อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ
โทรศัพท์ บ้าน 045 451766 โทรศัพท์มือถือ 086
2648460
E-mail supatraphuak@gmil.com
วุฒิการศึกษา Ör ปริญญาตรี วิชาเอก ฟิสิกส์
วิชาโท คณิตศาสตร์
2. ผลที่เกิดจากงานที่ปฏิบัติในหน้าที่
2.1 ด้านการสอน ในปีการศึกษา 2555
ปฏิบัติการสอน จำนวน 3 รายวิชา จำนวน 8
ห้อง จำนวน 21 คาบ/สป. ดังนี้
ตาราง
1 แสดงจำนวนรายวิชา ห้องเรียน นักเรียน คาบเรียน ที่ปฏิบัติการสอน
ที่
|
ภาคเรียนที่
|
รหัสวิชา
|
ชื่อวิชา
|
ระดับ
ชั้น
|
จำนวนห้อง
|
จำนวน นักเรียน
|
จำนวนคาบ/สป.
|
1
|
1
|
ว21101
|
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
|
ม. 1
|
4
|
220
|
3
|
2
|
1
|
ว21201
|
วิทยาศาสตร์เพิ่มเติม
|
ม. 1
|
3
|
160
|
2
|
3
|
1
|
I30201
|
การสืบค้นสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
|
ม. 4
|
1
|
60
|
2
|
4
|
2
|
ว21102
|
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
|
ม. 1
|
4
|
220
|
3
|
5
|
2
|
ว21202
|
วิทยาศาสตร์เพิ่มเติม
|
ม. 1
|
3
|
160
|
2
|
6
|
2
|
I30202
|
การสืบค้นสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
|
ม. 4
|
1
|
60
|
2
|
รวม
|
6
|
880
|
ตาราง
2 แสดงจำนวนกิจกรรมตามระเบียบ
กิจกรรมชุมนุม ห้องเรียน นักเรียน
คาบเรียน ที่ปฏิบัติการสอน
ที่
|
ภาคเรียนที่
|
ประเภทกิจกรรม
|
ชื่อกิจกรรม
|
ระดับ
ชั้น
|
จำนวนห้อง
|
จำนวน นักเรียน
|
จำนวนคาบ/สป.
|
1
|
ตามระเบียบ
|
ยุวกาชาด
|
1
|
1
|
40
|
1
|
|
2
|
ชุมนุม
|
ดาราศาสตร์รุ่นเยาว์
|
1
|
1
|
60
|
1
|
|
3
|
แนะแนว
|
แนะแนว
|
1
|
1
|
40
|
1
|
|
4
|
เสริมวินัย
|
เสริมวินัย
|
1
|
15
|
800
|
1
|
|
รวม
|
940
|
4
|
งานในหน้าที่พิเศษ ได้แก่
1.
ปฏิบัติหน้าที่สอนวิชาวิทยาศาสตร์
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 5
2.
รองหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
3.
หัวหน้าระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
4.
หัวงานพัฒนาแหล่งเรียนรู้โรงเรียนอำนาจเจริญ
5.
หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ยุวกาชาดระดับชั้น ม. 1
6.
เป็นที่ปรึกษานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 /9 ห้อง
AP
ตอนที่
2 การรายงานผลการปฏิบัติงาน
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
1.
|
การจัดการเรียนรู้
1.1
การวิเคราะห์หลักสูตรและการเตรียมการสอน
ได้ศึกษาการจัดทิศทางองค์กรคือโรงเรียนอำนาจเจริญ วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนอำนาจเจริญ
ตลอดจนคุณสมบัติและเป้าประสงค์ของวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการจัดกระบวนการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ดังนี้
1.1.1
หลักสูตรแกนกลางวิชาวิทยาศาสตร์ แล้ววิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้การศึกษาขั้นพื้นฐาน
1.1.2
วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้ขั้นพื้นฐาน
มาเป็นมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้นที่
3 และวิเคราะห์มาเป็นมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้นปี 1
1.1.3 นำมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้นปี 1 มาวิเคราะห์ผลการเรียนที่คาดหวังวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
1.1.4
นำผลการเรียนที่คาดหวังมาวิเคราะห์กับสาระการเรียนรู้
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
1.1.5
นำสาระการเรียนรู้ที่คาดหวังมาเขียนคำอธิบายรายวิชา
รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ว21101, ว 21102
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เวลา 120 ชั่วโมง/ปี
|
- หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช
2544
-
แผนการจัดการเรียนรู้
รหัส
ว 21101
รหัส
ว 21202
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
1.1.6 นำคำอธิบายรายวิชามาวิเคราะห์เป็นเรื่อง เป็นหน่วยการเรียนรู้แบ่งเวลาตามความเหมาะสมกับเนื้อหาสาระ
1.1.7
นำผลการเรียนที่คาดหวังรายปีมากำหนดเวลาและกำหนดการประเมินผลให้น้ำหนักเหมาะสมกับเนื้อหาสาระ
เพื่อหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
|
||
การจัดการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้และการพัฒนาการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ดังนี้
-
ได้นำผลการเรียนที่คาดหวังรายปี ที่จัดแบ่งเวลา คะแนนแล้ว
มาเขียนเป็นแผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งต้องมีการศึกษาสิ่งต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องดังนี้
-
ได้มีการศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการจัดเรียนรู้แบบต่าง
ๆ
ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เพื่อนำมาเขียนแผนการจัดการเรียนรู้อย่างมีระบบระเบียบตามหลักการและทฤษฏี
เพื่อให้มีเรียนมีความรู้มีทักษะในการแสวงหาความรู้ได้อย่างมีคุณภาพ
ตลอดจนวางแนวทางการประเมินด้านความรู้ ด้านทักษะและด้านคุณธรรมจริยธรรม
เพื่อให้ผู้เรียนมีสมบัติเป็นคนดี คนเก่งและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
-
การศึกษาเกี่ยวกับจิตวิทยาเด็กในช่วงอายุที่สอน และมีการ
วางแผนการประเมินเพื่อให้ผู้เรียนได้มีสมบัติที่พึงประสงค์ตามวิชาที่สอนและได้สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมเพื่อให้ผู้เรียนมีสมบัติ เป็นคนดีของสังคม
-
ได้นำหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการ
จัดกระบวนการเรียนการสอน
เพื่อให้ผู้เรียนตระหนักถึงหลักธรรมดังกล่าวมีทั้งด้านความรู้และด้านคุณธรรม
จริยธรรม
เป็นหนทางที่สามารถช่วยให้สังคมมนุษย์และสังคมสิ่งแวดล้อมโลกอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข
-
ได้นำแผนการจัดการเรียนรู้ขออนุมัติใช้สอนผู้เรียนและได้
บันทึกท้ายแผนเพื่อปรับปรุงงานพัฒนาการเรียนการสอนให้มี
|
-
ส่วนหน้าของแผนการจัดการเรียนรู้
-
แผนการจัดการเรียนรู้
- เกียรติบัติ/สพท.อำนาจเจริญ
|
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
ผลสัมฤทธิ์สูงขึ้นและได้รับการตรวจและรับรองผลงานจากผู้บังคับบัญชา
และได้รับรางวัลการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ระดับคุณภาพดีเด่นใน ปี 2549
และยังมีการพัฒนาและปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ
เทคนิค/วิธีการสอน ได้แก่
-
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
-
เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ
-
กลุ่มทดสอบทางวิชาการ(Student Teams
Achievement Division :
STAD)
-
กลุ่มแข่งขันตอบปัญหา(Teams Games
Tournament : TGT)
-
กลุ่มปริศนาความคิด(Jigsaw)
-
กลุ่มเรียนรู้ร่วมกัน(Learning Together
: LT)
-
กลุ่มเรียนล้อมวง(Circle
of Learning : CL)
-
กลุ่มเรียนตามความสามารถ(Teams Assisted
Individualization : TAI)
-
กลุ่มสืบสวนสอบสวน(Group
Investigation : GI)
-
กลุ่มร่วมมือ -
ร่วมมือ(Co
– op Co - op)
-
เพื่อนร่วมคิด(Think
Pair Share)
-
มุมสนทนา(Corners)
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
1.2
การใช้และพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
-
ได้วิเคราะห์จากแผนการจัดกระบวนการเรียนการสอน เหมาะ
กับสื่อชนิดใด แล้วผลิตสื่อประกอบอย่างหลากหลาย มีทั้งเอกสารประกอบการสอน สื่อใบความรู้ ใบกิจกรรม
นวัตกรรม สื่อสไลด์ Power Point รวมทั้ง วีดิทัศน์จากโปรแกรม Movie Maker เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้และมีความสุขระหว่างเรียนเพื่อเสริมสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์
-
ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการสร้างสื่อ-นวัตกรรม เช่นสื่อสไลด์
Power
Point รวมทั้งวีดิทัศน์จากโปรแกรม Movie Maker และนำเสนอผลงานของตนเองให้กับเพื่อนร่วมชั้น
รวมทั้งมีส่วนร่วมในการประเมินสื่อ-นวัตกรรมร่วมกับครูซึ่งมีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนด้วย
-
ปรับปรุงพัฒนาสื่อและพัฒนาตนเองในการผลิตสื่อแปลกใหม่
เพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนเคยได้รับรางวัลการจัดสื่อประกอบการสอนระดับคุณภาพดี ในปี 49
แล้วได้พัฒนาสื่อให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ
ได้เผยแพร่สื่อ-นวัตกรรมให้กับผู้ที่สนใจและเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษาเพื่อเป็นตัวอย่างและนำไปใช้ต่อไป
-
จัดทำทะเบียนสื่อเพื่อเป็นหลักฐานและสามารถนำไปใช้ได้อย่าง
สะดวก
|
- แผนการจัดการเรียนรู้
- ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม
- ร่องรอยนำเสนอสื่อ
-
เกียรติบัตร/สพท.อำนาจเจริญ
- ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม
|
|
1.3
การวัดผลประเมินผล
-
มีการกำหนดแผนการวัดผล ประเมินผลให้สอดคล้องกันกับ
จุดประสงค์การเรียนรู้ มีการวัดผล 3 ด้าน คือด้านความรู้
ด้านทักษะกระบวนการที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้ และด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ได้กำหนดอย่างครบถ้วนแล้วดำเนินการตามกำหนดและส่งครบตามกำหนดเวลา และได้ใช้เครื่องมือในการวัดผลหลากหลาย การเก็บคะแนนจากผลงานระหว่างการเรียนการสอนเช่นจากแบบฝึกหัด จากใบกิจกรรม รายงาน
การผลิตสื่อ-นวัตกรรม
การนำเสนอผลงาน
การทดสอบรายจุดประสงค์ (60) การทดสอบผลสัมฤทธิ์(40) รวมทั้งหมดตลอดปี 100 แล้วนำมาวิเคราะห์จัดระดับผลสัมฤทธิ์
|
-
ปพ. 5
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ม. 1
-
รายงานผลการ
ปฏิบัติการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ว21101
|
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
ของผู้เรียนด้านความรู้ จากการประเมินปีการศึกษา 2555 มีนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการสูงกว่าทางโรงเรียนกำหนด
|
||
ผ่านเกณฑ์ประเมินคิดเป็นร้อยละ
98.47
คิดว่าผ่านเกณฑ์ไม่พร้อมรุ่นอีกจำนวนร้อยละ 1.53 ผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์
มาตรฐานของกลุ่มสาระที่ตั้งไว้ระดับ
2.70 ผลการประเมินเป็น
ระดับ 3.34
-
ส่วนการประเมินด้านทักษะกระบวนการที่ส่งเสริมด้านการ
เรียนรู้ ได้แก่การอ่าน คิด วิเคราะห์และสื่อความ ได้มีการประเมินโดยวิธีการ ตรวจผลงาน การมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ-นวัตกรรมของผู้เรียน การทำงานระบบกลุ่ม การทำกิจกรรมระหว่างเรียน การประเมินมีทั้งการสังเกต ร่วมกันระหว่างครู นักเรียน
เป็นส่วนใหญ่ และได้ร่วมมือกับผู้ปกครองในบางราย
เพื่อให้ผลการประเมินเป็นไปตามแผนที่กำหนด ผลการตัดสินผ่านเกณฑ์ประเมินคิดเป็นร้อยละ
100
-
การประเมินด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ได้มีการทำแบบ
ประเมินในการสังเกตระหว่างเรียน
ที่ครูและนักเรียนร่วมกันสังเกตแล้วรายงานครู ตามแผนที่กำหนด และตามสถานการณ์ที่พบ ต้องไม่ได้ปล่อยละเลย
เพราะการสร้างคนต้องทำอยู่ทุกเมื่อในชีวิตการเป็นครู โดยเป้าหมายอยู่ที่
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนอำนาจเจริญเป็นหลัก ผู้เรียนต้องมีสมบัติดังนี้ ความรับผิดชอบ ความมีตรงต่อเวลา รักษาวินัย
เคารพผู้ใหญ่ น้ำใจดีมีมารยาท
รักความสะอาด ปราศจากสิ่งเสพติด ผลการประเมินผู้เรียน ผ่านเกณฑ์ประเมินคิดเป็นร้อยละ
100
|
-
ปพ. 5
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ม. 1
-
รายงานผลการ
ปฏิบัติการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ว21101
|
|
1.4
การวิจัยและหรือนำผลการวิจัยไปแก้ปัญหาการเรียนรู้ของผู้เรียน
-
จากการเรียนการสอนได้มีปัญหาเกี่ยวกับผู้เรียนบางคน
ได้วิเคราะห์ปัญหาและได้ดำเนินการติดตามผลและแก้ไขปัญหา
ทำให้ผู้เรียนดังกล่าวได้สำเร็จลุล่วงได้เป็นจำนวนหลายราย โดยให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการแก้ไข ทำให้นักเรียนส่วนมาก
|
-
รายงานผลการ
ปฏิบัติการสอนวิชาวิทยาศาสตร์
ว21101
-
ร่องรอยการรายงานและติดตามผู้เรียน
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
สามารถจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1
พร้อมรุ่นได้เลื่อนชั้นในระดับสูงขึ้นต่อไป
|
||
การจัดระบบดูแลช่วยเหลือเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนดังนี้
-
มีการจัดทำ ปพ. 5
เพื่อเป็นการติดตามผลการเรียนและ
ติดตามเกี่ยวกับเวลาเรียนและกำหนดการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การประเมินด้านการอ่าน คิด วิเคราะห์ และการสื่อความ ตลอดการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
-
มีการประเมินพฤติกรรมของผู้เรียน (SDQ) เพื่อดำเนินการ
ป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านพฤติกรรมของผู้เรียน
-
มีการกำกับดูแลให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับทางหน่วยงานที่
เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านปัจจัยพื้นฐานต่าง
ๆ แก่ผู้เรียนในที่ปรึกษาของตน เช่นเรื่องทุนการศึกษา เครื่องแต่งกาย ผ้าห่มเป็นต้น
-
มีการพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนด้านความรู้แก่ผู้เรียน
มีการจัด
สอนติวพิเศษให้กับนักเรียนระดับ
ม. 1
เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์
เกรดเฉลี่ยที่ 3.34
สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของกลุ่มสาระการเรียนรู้ คือ
2.70
-
มีการพัฒนาและส่งเสริมการติวพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วม
กิจกรรมแข่งขันทางวิทยาศาสตร์ ติวความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์
ได้รับรางวัลเหรียญทองระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับเหรียญเงินระดับภาค ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ที่ มหาวิทยาลัยอุบล ส่วนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ได้รับรางวัลระดับเหรียญทองของเขตพื้นที่การศึกษา
|
-
ร่องรอยการให้คะแนนดิบนักเรียนและเวลาเรียน
-
ปพ. 5
-
เอกสารการประเมินพฤติกรรมของนักเรียนชั้น ม. 1/9 (SDQ
)
-
ร่องรอยการรับการช่วยเหลือผู้เรียนเรื่องปัจจัยพื้นฐาน
-
ร่องรอยการติวความรู้ให้แก่ผู้เรียน
-
ร่องรอยการติวความรู้และทักษะกระบวนการให้ผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
3
|
การร่วมปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษาที่เกี่ยวกับหลักสูตร สื่อเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการศึกษา แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นดังนี้
-
มีส่วนร่วมในการศึกษา คิด
วิเคราะห์เกี่ยวกับหลักสูตร
การศึกษาขั้นพื้นฐานของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
-
ผลิตสื่อ
เอกสารประกอบการสอน
เช่นแผนการจัดการเรียนรู้
ใบความรู้
ใบกิจกรรม
|
-
หลักสูตรการศึกษา
ขึ้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3
-
แผนการจัดการเรียนรู้
|
-
สื่อ-นวัตกรรมทางเทคโนโลยีจำนวนมาก มีทั้งสไลด์ Power
Point และนวัตกรรมจากโปรแกรม Movie
Maker
-
ผู้เรียนได้ศึกษาจากประสบการณ์ตรง จากสภาพจริงจาก
แหล่งเรียนรู้ภายนอกและในรูปภาพพยนต์ที่กระตุ้นสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก
-
ด้เผยแพร่สื่อ-นวัตกรรม Movie Maker ให้กับทางเขตพื้นที่
การศึกษาเพื่อเผยแพร่เป็นตัวอย่างสื่อเรื่อง
เซลล์ และดาราศาสตร์ระบบสุริยะ
-
ได้รวบรวมผลงานเกี่ยวกับกระบวนการเรียนการสอนส่งเข้า
ประกวดครูดีวิถีพอเพียง ได้รับรางวัลระดับ ดีเด่น ประจำปี 2552 ระดับจังหวัด
|
-
ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม
-
รายงานผลการใช้
แหล่งเรียนรู้ภายนอก
- เขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ
- เกียรติบัตร
|
|
4
|
การประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองและบุคคลในชุมชนเพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพดังนี้
-
ได้นำผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ
ของหน่วยงานที่จัดขึ้นเช่น
นำนักเรียนเข้าร่วมทำบุญตักบาตรในวันสำคัญต่าง
ๆ เช่น วันพ่อแห่งชาติ
วันแม่แห่งชาติ วันขึ้นปีใหม่
-
ได้นำผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญเช่น จุดเทียนชัยในวันพ่อ
แห่งชาติ วันแม่แห่งชาติ
-
ได้นำผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 23 ตุลาคม
ทุกปี
|
- ภาพถ่ายกิจกรรม
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
5
|
การพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพดังนี้
-
มีการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับความรู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาตนเอง
อยู่เสมอ
-
อบรม
ประชุม
สัมมนาเกี่ยวกับความรู้ด้านต่าง ๆ
เพื่อนำมา
พัฒนาการเรียนการสอนอยู่เสมอ เช่น โปรแกรมต่าง ๆ
เกี่ยวกับการผลิตสื่อและนวัตกรรมใหม่ ๆ อยู่เสมอ
-
ใช้สื่อทางเทคโนโลยีสืบค้นหาความรู้แล้วนำมาพัฒนาปรับปรุง
สื่อให้ทันสมัยอยู่เสมอยึดหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางปฏิบัติงาน
ทั้งด้านการสืบค้นสื่อด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาด้านความรู้คู่คุณธรรม
รวมทั้งการดำรงชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยลดมลภาวะโลกร้อน
รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้กับผู้เรียนยึดแนวทางการดำเนินชีวิตไปในทางเดียวกัน
-
จากการดำเนินการปฏิบัติงานและพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพได้รับ
-
รางวัลครูดีวิถีพอเพียงในจังหวัดระดับดีเด่น ปี
2552
|
-
เกียรติบัตร
-
แบบรายงานครูเศรษฐกิจพอเพียง
-
ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม
-
ร่องรอยและผลงานที่ปรากฏ
-
เกียรติบัตรครูดีวิถีพอเพียงปี 2552
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
6
|
ผลการปฏิบัติงานตามภาระงานอื่น
ๆ ที่ได้รับมอบหมายดังนี้
6.1
ผลการปฏิบัติงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
-
ได้รับความไววางใจให้เป็นหัวหน้าระดับกิจกรรมยุวกาชาด
ระดับ
ม. 1
มีการวางแผนและแนวทางการพัฒนากิจกรรมยุวกาชาดให้เป็นไปตามเป้าหมายของหลักสูตร ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้เรียนจำนวนมาก ทำให้มีผู้สมัครเข้าเรียนกิจกรรมจำนวนมากของนักเรียนแต่ละปี และผู้เรียนมีการผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ
100
-
กิจกรรมชุมนุมดาราศาสตร์ มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเกิน
จำนวนที่กำหนดเป็น
2 เท่า
เป็นเพราะมีการบอกต่อระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง แสดงว่า
ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อกิจกรรมดังกล่าว
ผู้เรียนผ่านการประเมินผ่านกิจกรรมคิดเป็นร้อยละ 100
6.2
ผลการปฏิบัติงานตามภาระงานอื่น ๆ
ที่ได้รับมอบหมายมีดังนี้
-
ทำหน้าที่รองหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทั่วไป
ได้รับการยอมรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้งาน
ของกลุ่มสาระทำงานได้อย่างมีระบบและราบรื่น ส่งผลให้เกิดผลดีต่อหน่วยงาน
โรงเรียนและชุมชนเรื่อยมา
-
หัวหน้างานพัฒนางานแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียน ได้รวบรวม
ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แหล่งเรียนรู้ภายในและการใช้แหล่งเรียนรู้ภายนอก
ตลอดจนการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการศึกษาหาความรู้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
นอกเหนือจากในห้องเรียน
นักเรียนทุกคนมีโอกาสใช้แหล่งเรียนรู้ภายนอกคิดเป็นร้อยละเกินร้อย ของทุกปีตลอดมา
|
-
ร่องรอยหลักฐานงานกิจกรรมยุวกาชาด
-
เกียรติบัตรครูผู้สอนยุวกาชาดดีเด่น
-
เกียรติบัตรการอบรมครูผู้นำยุวกาชาด
-
ร่องรอยหลักฐานงานกิจกรรมชุมนุมดาราศาสตร์
-
ผลงานเชิงประจักร
ของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
-
รายงานงานพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนอำนาจเจริญ
ทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายใน
ทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่น
|
ตอนที่
3
การรายงานความประพฤติในการรักษาวินัย
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
1
|
การสนับสนุนการปกครองระบบประชาธิปไตยและวางตนเป็นกลางทางการเมืองดังนี้
-
ให้การสนับสนุนระบบการปกครองเริ่มต้นจากในห้องให้ผู้เรียน
มีการเลือกหัวหน้าชั้นเรียน
รองหัวหน้าตามคะแนนที่ได้
-
ในการดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอนได้มีการจัดการเรียน
ระบบกลุ่ม ซึ่งต้องมีหัวหน้ากลุ่ม รองหัวหน้ากลุ่ม การฝึกเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
-
สนับสนุนให้ผู้เรียนรู้จักการวางตนและการวิเคราะห์เกี่ยวกับ
ปัญหาต่าง
ๆ ด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความรอบครอบ
|
- แผนการจัดการเรียนรู้
- แบบประเมินกิจกรรม
-
เกียรติบัตรครูหัวหน้าระดับดีเด่น
-เกียรติบัตรครูที่ปรึกษาดีเด่น
- ส่งให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่ามาตรฐานของกลุ่มสาระ
|
2
|
-
การปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต วิริยะ
อุตสาหะดังนี้
-
ด้านผู้เรียน
-
ได้เสียสละเวลานอกเหนือเวลาราชการติวพิเศษให้กับผู้เรียน
เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ได้ประสบผลสำเร็จและได้รางวัลระดับเหรียญทองระดับเขตพื้นที่
เหรียญทองระดับภาค
-
ส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของกลุ่ม
สาระจากกำหนดเกรดเฉลี่ยที่ 2.70
แต่ผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2555
นักเรียนมีเกรดเฉลี่ย 3.34
-
ได้เป็นที่ปรึกษาห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ และนำนักเรียน
เข้าร่วมโครงการค่ายส่งเสริมและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้กับผู้เรียน จำนวน
40 คน จากการประเมินค่ายได้รับความพึงพอใจในระดับดีมาก
-
การพัฒนาด้านวิชาชีพอยู่เสมอ ได้รวบรวมผลงานเข้ารับ
การประเมินได้เลื่อนขั้นครูชำนาญการพิเศษ
ทำให้มีความพร้อมความสบายใจที่จะพัฒนาตนเองให้รักษาคุณภาพที่ดีและดีขึ้นเรื่อย
ๆ อยู่เสมอ ได้รวบรวมผลงานเข้าร่วมประเมินครูดีวิถีพอเพียงได้รับรางวัลระดับดีเด่น ปี 2552 และปี 2556
ของจังหวัดอำนาจเจริญ
|
-
เกียรติบัตร
-
รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
-
ภาพและร่องรอย
-
เอกสารประกอบการ
ประเมินครูดีวิถีพอเพียง
-
เกียรติบัตร
|
ตอนที่
3 การรายงานคุณธรรม จริยธรรม
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
1
|
การปฏิบัติตามพระบรมราโชวาทพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวดังนี้
-
ได้ยึดแนวทางการปฏิบัติงานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ภายใต้เงื่อนไขการพัฒนาตนเองด้านความรู้ ควบคู่คุณธรรม
ผลจากการปฏิบัติงานทำให้เกิดผลงานเชิงประจักรได้ผ่านการประเมินเป็นครูดีวิถีพอเพียง ระดับดีเด่น ปี 2552และ 2556
|
- เกียรติบัตร
|
2
|
การมีจิตสาธารณะ
มีความรับผิดชอบต่อสังคมเข้าร่วมกิจกรรมของสังคม บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม ดังนี้
-
เป็นผู้ที่มีความตระหนักและมีจิตสาธารณะ ปฏิบัติตนไม่ทำให้
สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อนและยังสร้างความตระหนักให้กับผู้เรียนมีส่วนร่วมและมีจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อนตลอดมา
-
ส่วนรวมรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเสียภาษี เคารพสิทธิของผู้อื่น
ร่วมบำเพ็ญประโยชน์กับหน่วยงาน ชุมชนและสังคมอยู่เสมอ
|
-
ภาพประกวด
สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ป่าเพื่อรักษาโลกร้อน
-
หลักฐานการเสีย
ภาษีและการบริจาค
|
3
|
-
มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อผู้บังคับบัญชา ผู้ร่วมงาน
ผู้เรียนและบุคคล
ทั่วไป
-
ผู้รายงานเป็นผู้มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อผู้บังคับบัญชา รับนโยบาย
แล้วนำไปสู่การปฎิบัติให้ความร่วมมือด้วยดีเสมอมา
-
ผู้ร่วมงานได้ปฏิบัติตนเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีได้มีส่วนร่วมในการ
บริหารกลุ่มสาระตามหน้าที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทำให้งานในกลุ่มสาระดำเนินไปอย่างมีระบบระเบียบมีปัญหาก็ช่วยกันแก้ไข ดำเนินงานด้วยระบบกลุ่มไปได้ดี ทำให้เกิดผลดีต่อกลุ่มสาระและหน่วยงานจนได้รับคำชมเชยจากผู้บริหารว่ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เป็นเสาหลักในการปฏิบัติหน้าที่สำคัญและช่วยขับเคลื่อนงานต่าง
ๆ อยู่ในอันดับแนวหน้าตลอดมา
-
ส่วนผู้เรียนให้บริการอย่างเต็มความสามารถ และด้วยกัลยาณมิตร
ทำให้ผู้เรียนมีจิตวิทยาศาสตร์มากขึ้น ส่งผลให้มีผลสัมฤทธิ์
|
-
คำสั่งต่าง ๆ ทั้ง
โรงเรียนและชุมชนที่เกี่ยวข้อง
-
สอบถามผู้ที่เกี่ยวข้อง
- รายงานผลการปฏิบัติการสอน ปี 2555
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของกลุ่มสาระที่ตั้งไว้
-
ส่วนบุคคลทั่วไปได้ให้บริการด้วยใจ ไม่ทำให้เกิดความเสียหาย
ต่อทางสถาบันหรือหน่วยงานแต่อย่างใดและได้รับความร่วมมือ จากผู้มาติดต่อด้วยดีอยู่เสมอ
|
- หลักฐาน,
เกียรติบัตร, ภาพถ่าย
|
|
4
|
การประพฤติและปฏิบัติตนตามครรลองของวัฒนธรรม
หลักธรรมทางพุทธศาสนาและประเพณีอันดีงามของไทย
-
ผู้รายงานได้ผู้ปฏิบัติตนตามครรลองของวัฒนธรรมโดยยึดหมั่น
ปฏิบัติตนนำหลักธรรมทางพุทธศาสนามาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตโดยการปฏิบัติตนใช้ศีล
5 เป็นแนวทางดำเนินชีวิต
และทำบุญตักบาตรหน้าบ้านและตามวันสำคัญทางพุทธศาสนา
ประเพณีอันดีงามของไทยให้ครอบครัวและตนเองอยู่ได้อย่างมีความสุข
|
-
สอบถามผู้ที่เกี่ยวข้อง
-
ภาพถ่าย
|
5
|
การเคารพในสิทธิและหน้าที่ของผู้ร่วมงานและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานตามหน้าที่อย่างเต็มกำลังและความสามารถ
-
ผู้รายงานให้ความเคารพสิทธิและหน้าที่ของผู้ร่วมงานด้วยดีเสมอมา
ส่งผลให้ได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานอย่างดี
และผู้ปฏิบัติก็ให้ความร่วมมือกับเพื่อนร่วมงานอย่างดี ทำให้การทำงานช่วยกันอย่างเต็มความสามารถ
ส่งผลให้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และโรงเรียนได้พัฒนาและประสบผลสำเร็จในการดำเนินงานด้วยดีเสมอมา
ดูจากผลที่นักเรียนสามารถสอบเข้าเรียนต่อสถาบันที่สูงขึ้นได้จำนวนมาก และคณะแพทย์ได้จำนวนมากขึ้นกว่าทุกปี
|
- สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
- ผลงานเชิงประจักร
|
ตอนที่
4 การรายงานจรรยาบรรณวิชาชีพ
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
1
|
จรรยาบรรณต่อตนเอง
การมีวินัยในตนเอง
-
มีความศรัทธาต่อวิชาชีพ
มุ่งมั่นทำหน้าที่ตนให้สมกับเป็น
แม่พิมพ์ของชาติทำหน้าที่สร้างคนและสร้างชาติเต็มความสามารถและด้วยความชื่นชมในความสำคัญของวิชาชีพตลอดมา
|
-
เกียรติบัตรและผลงานที่ประจักร
|
1.1
การพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ
-
มีการศึกษาค้นคว้าเพื่อพัฒนาตนเองในวิชาชีพต่อเนื่องตลอด
มา
เพื่อให้วิทยาการสาขาที่ตนเองรับผิดชอบพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ
จากผลงานที่ประจักรรวบรวมส่งผลงานทางวิชาการได้เลื่อนวิทยฐานะเป็นชำนาญการพิเศษในปี
2550 และได้รับรางวัลดีเด่นครูดีวิถีพอเพียง ปี 2552, 2556
-
การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ
ส่งผลให้ผู้เรียนมี
โอกาสได้รับการเรียนรู้จากกระบวนการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้อย่างมีคุณภาพ
ส่งผลให้ผู้เรียนที่ตนเองรับผิดชอบมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์ประเมินเสมอมาในปี
52 เกรดเฉลี่ย 3.34 สูงกว่ามาตรฐานกลุ่มสาระที่วางไว้ 2.70
ได้เลื่อนชั้นเรียนในระดับที่สูงขึ้นคิดเป็นร้อยละ 98.47
รอตัดสินผลการเรียนอีกจำนวน
คิดเป็นร้อยละ 1.53 คาดว่าเปิดภาคเรียนจะได้รับความร่วมมือแก้ไขได้ครบร้อยละ 100
-
จากผลการปฏิบัติงานและพัฒนาตนเองให้พัฒนาเสมอมาทำให้
ผู้เรียนมีความสำเร็จในชั้นเรียนที่สูงขึ้นและได้สำเร็จการศึกษา
ผ่านการสอบคัดเลือกในระดับอุดมศึกษาในคณะที่ตนเองพอใจ
|
-
เกียรติบัตร,
คำสั่ง
-
เอกสารประกอบการ
ประเมินครูดีวิถีพอเพียง
-
รายงานการปฏิบัติการสอน
-
ความภูมิใจที่สามารถบอกได้
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
-
นักเรียนยังไม่ลืมครูช่วงชั้น ม. ต้น จากตัวอย่างบอกได้ว่า
ครูผู้สอนได้รับความสำเร็จในการสอนคือผู้เรียนมีความเก่ง ดี
และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
1.3 การมีวิสัยทัศน์ ทันต่อการพัฒนาทางวิชาการ เศรษฐกิจ
สังคม และการเมือง
ผู้รายงานมีความมุ่งมั่นจะพัฒนาทางวิชาการเพื่อให้ผู้เรียนที่สำเร็จไปให้เป็นคนดี
คนเก่งและเป็นสมาชิกของสังคมอย่างมีคุณภาพและมีความสุข ให้สมกับว่าเป็นแม่พิมพ์ของชาติ จะสร้างคน สร้างชาติต่อไป
|
-
รางวัลและเกียรติบัตรต่าง ๆ ที่ปรากฏ
-เอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง
-เกียรติบัตรครูดีวิถีพอเพียง
|
|
-
ความมุ่งมั่นพัฒนางาน พัฒนาตนเอง
โดยการเข้าร่วมอบรม
ประชุม
สัมมนา
การสืบค้นหาความรู้โดยใช้สื่อเทคโนโลยีทำให้เกิดความรู้ และทักษะในการสร้างสื่อ - นวัตกรรมทำให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นทุกปี
และได้พัฒนาตนเองได้เลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และได้เป็นครูดีวิถีพอเพียงในปี 2552และ ปี 2556
-
เป็นผู้มีการจัดระบบเศรษฐกิจให้พอเพียงเหมาะสมกับฐานะของ
ตนเอง ทำให้มีฐานะพออยู่พอกิน ไม่มั่วสุมในอบายมุขทั้งปวง (ไม่เล่นหวย ไม่เล่นการพนัน ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
และสิ่งที่ทำให้เกิดความเสื่อมทั้งปวง)
มีสมบัติเหลือไว้ให้กับลูก ๆ เพียงพอไม่ทำให้สังคมหรือคนอื่นเดือดร้อน
-
หน้าที่สมาชิกของสังคมเป็นอย่างดี เช่นมีการเสียภาษี ให้
ความร่วมมือในการทำกิจกรรมของสังคมและชุมชนที่ตนอาศัยอยู่
สืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมอันดีสู่ลูกสู่หลานและลูกศิษย์ต่อไป
-
มีความศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มี
พระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยให้ความร่วมมือในการเลือกตั้ง เป็นแบบอย่างดีต่อลูกหลาย
ไม่ขายสิทธิ์ขายเสียงและให้ความร่วมมือและมีจิตสำนึกในหน้าที่แสดงตนเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญเสมอมา เช่น
การเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญเช่นวันพ่อแห่งชาติ
วันแม่แห่งชาติ 23 ตุลาคมและอื่น
ๆ
|
-
เกียรติบัตรต่าง ๆ
-
รางวัลต่าง ๆ
-
เอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง
- ไม่เป็นหนี้สินล้นพ้นตัว
-
สอบถามเพื่อนร่วมงานและสมาชิกในชุมชนที่อาศัย
-
หลักฐานการเสียภาษี
-
สอบถามเพื่อนร่วมงาน
- ภาพถ่ายร่วมกิจกรรม
- สอบถามเพื่อนร่วมงาน
หรือผู้เกี่ยวข้อง
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
|
2
|
จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
2.1 ความรัก
ความศรัทธาต่อวิชาชีพดังนี้
-
มีความรัก
ความศรัทธาในวิชาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ
สูงส่งเพื่อ
เป็นอาชีพที่ช่วยสร้างคนให้มีความรู้
ให้มีคุณธรรม จริยธรรม
ให้เป็นคนดีของสังคมสิ่งเหล่านี้เป็นอาชีพที่หนักและต้องใช้ความสามารถในกระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนเป็นสมาชิกที่ดีเก่ง
ที่ดีและเป็นสมาชิกของสังคมที่ดี
เป็นผู้ที่จะผดุงรักษาประเทศชาติต่อไป
-
ได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อปกป้องธำรงไว้ในเกียรติภูมิของ
วิชาชีพ
ไม่กระทำสิ่งใดที่ทำให้เป็นที่เสื่อมเสียต่อวิชาชีพ
-
เผยแพร่ความรู้อย่างเต็มความสามารถ ถือเป็นหน้าที่สำคัญ
จะต้องสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้เรียนและสังคมด้วยจิตวิญญาณของความเป็นครูทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ
-
ใช้เวลานอกราชการเผยแพร่ความรู้และพัฒนาการใช้เวลาว่างให้
เกิดประโยชน์ต่อสมาชิกของชุมชน
โดยการสอนและเป็นผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกวดวิชานอกระบบและโรงเรียนส่งเสริมการสอนและการใช้สื่อเทคโนโลยี
ซึ่งสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชนตนเองได้อย่างดี ได้รับรางวัลระดับดีเด่น จากการประเมินการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนเอกชนนอกระบบปี 2552
2.2
ความซื่อสัตย์สุจริตและรับผิดชอบต่อวิชาชีพ
-
เป็นผู้ที่ปฏิบัติตนในหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ทำหน้าที่เต็ม
ความสามารถ เต็มเวลา
เต็มใจในหน้าที่รับผิดชอบ
ส่งผลงานในหน้าที่สำเร็จลงด้วยดี
ด้านผู้เรียนประสบผลสำเร็จ
ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงดังผลงานที่ปรากฏ
-
ผลจากการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตว์สุจริตและผิดชอบเต็มที่ทำ
ให้เกิดผลสำเร็จในวิชาชีพของตนเอง
ได้รับเกียรติบัตรและรางวัลหลายรางวัลต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบัน
-
เป็นผู้มีความซื่อสัตย์จึงได้รับความไว้วางใจดูแลทรัพย์สินบัญชีเงิน
|
-
เกียรติบัตรครูดีเด่นด้านต่าง ๆ
-
เกียรติบัตรและรางวัลต่าง ๆ ที่ปรากฏ
-
อ้างอิงเอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง ปี 2552และปี 2556
-
เกียรติบัตรและโล่รางวัลระดับดีเด่นโรงเรียนเอกชนนอกระบบ
ปี 2552
-
สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
-
รายงานผลการปฏิบัติการสอน
-
เอกสารประกอบการประเมินครูดีวิถีพอเพียง
-
-
ราบการบันทึกรายรับจ่ายของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
|
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
|
-
กลุ่มสาระมาตลอดมาหลายปี ซื่อสัตย์
โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุก
เมื่อ
2.3
การเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพ
เป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพ โดยการให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมต่าง
ๆ เพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหว
หรือพัฒนาองค์กรตลอดมา
เช่นการให้ความร่วมมือในการประชุม
สัมมนา รับการนิเทศ
และให้การนิเทศ
ตลอดจนการเป็นวิทยากรเผยแพร่ผลงาน
เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรและธำรงมาตรฐานและส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาการ
ส่งเสริมและเผยแพร่ภารกิจขององค์กรวิชาชีพต่อไป
|
-
สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
-
ภาพประกอบ
เกียรติบัตรต่างๆ
|
||
3
|
จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ
3.1
การเอาใจใส่ รัก เมตตา ช่วยเหลือ ส่งเสริม ให้กำลังใจแก่ผู้เรียน และผู้รับบริการ ตามบทบาทหน้าที่โดยเสมอหน้า ดังนี้
-
ผู้รายงานได้ประพฤติ ปฏิบัติตนเอาใจใส่ รัก เมตตา
ช่วยเหลือ
ลูกศิษย์ทุกคนเสมอหน้ากัน
โดยสอบถามทุกข์สุกดิบตามสถานการณ์ที่เหมาะสม
ให้คำชมเมื่อทำดีและเป็นตัวอย่างแก่เพื่อน และแนะแนวทางเมื่อทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม
-
ลูกศิษย์ที่ปฏิบัติตนออกนอกลู่นอกทาง เรียกมาแนะนำตักเตือน
และส่งผลงานที่ตกค้างเพื่อให้จบทันรุ่นและได้เลื่อนชั้นในระดับสูงขึ้น ช่วยได้จำนวนหลายคน
-
ดูแลเรื่องปัจจัยพื้นฐานได้ให้ความร่วมมือในการแจกเครื่องเรียน
เครื่องแต่งกายชุดนักเรียน หนังสือเรียนและเรียกเก็บคืน พร้อมสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ศิษย์ในการได้รับแจก แบ่งปันต่าง ๆ
ให้รู้คุณค่าและใช้อย่างประหยัด
รักษาอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยทางเศรษฐกิจครอบครัวแล้ว ยังเป็นการช่วยชาติให้ลดค่าใช้จ่าย
และตระหนักถึงการผลิตและได้มาซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มภาวะโลกร้อนอีกด้วย
3.2 การส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้
ทักษะและนิสัยที่ถูกต้องดีงามแก่ผู้เรียนและผู้รับบริการ
ตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มด้วยสามารถด้วยบริสุทธิ์ใจ
-
การส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้นอกจากให้ห้องเรียนแล้วยังส่งเสริมให้
|
-
แบบเก็บคะแนนดิบ
-
ร่องรอยการว่ากล่าวตักเตือน
-
รายงานผลการปฏิบัติงานสอน
-
รายการแจกทุนและปัจจัยพื้นฐานและหนังสือให้กับนักเรียนในที่ปรึกษา
|
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
|
-
ผู้เรียนได้ทบทวนโดยการทำแบบฝึกหัด การบ้านเพื่อความรู้และ
ความแม่นยำมากขึ้น
-
การส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการสืบค้นหาความรู้โดยใช้สื่อและ
เทคโนโลยีแล้วนำมาผลิตเป็นเป็นสื่อสไลด์
Power
Point ในเรื่องที่กำหนดให้
แล้วนำมารายงานเผยแพร่ให้กับเพื่อนร่วมชั้นและเพื่อน ๆ
สามารถทดสอบความเข้าใจโดยการตอบคำถามหรือแบบทดสอบที่คณะจัดทำสื่อผลิตขึ้น
ทำให้เกิดความรู้ทั้งผู้ผลิตสื่อและผู้รับชมสื่อนั้นด้วย
-
ส่งเสริมทักษะการนำเสนอผลงานของผู้เรียน จากการสืบค้นแล้ว
ยังให้มีความสามารถจากการสืบค้นสามารถนำเสนอสื่อแก่เพื่อน ในชั้นเรียนจากเรื่องที่สืบค้นมาในรูป
วีดิทัศน์จากโปรแกรม Movie
Maker เป็นที่ชื่นชอบและเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจสำหรับผู้ที่สามารถนำเสนอสื่อของตนเองต่อเพื่อนร่วมชั้นได้อย่างน่าชื่นชม
|
-
สมุดบันทึกการ
ทำงาน
-
หนังสือเสริม
ทักษะ
-
แผ่น CDบันทึก
ข้อมูล สื่อสไลด์ Power Point
-
ทะเบียนสื่อ-
นวัตกรรม
- แผ่น CD บันทึกข้อมูล สื่อ –นวัตกรรม Movie Maker
- ทะเบียนสื่อ-นวัตกรรม
|
||
3.3
ไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกาย สติปัญญา
จิตใจ อารมณ์
และสังคมของผู้เรียนและผู้รับบริการ ดังนี้
-
ผู้รายงานให้การสนับสนุนไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญ
ทางกาย
และสติปัญญา จิตใจ อารมณ์และสังคมของผู้เรียนโดยแสดงตนเป็นกัลยาณมิตร ทำตนเสมือนญาติผู้ใหญ่
ให้คำอบรมสั่งสอนลูกศิษย์เหมือนสั่งสอนลูก
ให้ทั้งความรู้ ควบคู่คุณธรรม ให้คำชมเมื่อทำถูก
แนะนำในทางที่ถูกและให้เหตุผลประกอบการว่ากล่าวตักเตือน และให้กำลังใจเมื่อเกิดการท้อแท้และผิดหวัง ซึ่งมีลูกศิษย์บางคนไม่เคยผิดหวังมาก่อน ที่ 1
มาตลอด เมื่อผิดหวังทำให้น้อยใจ อารมณ์ขุ่นมัว
ได้แนะแนวทางให้ทราบว่าคนเราเกิดมาไม่สมหวังตลอด
ต้องมีการผิดหวังบ้างเพื่อเป็นการสร้างเสริมจิตใจให้แข็งแกร่งพร้อมที่จะเผชิญกับโลกภายนอกที่ยังยาวไกล
-
ได้ปฏิบัติตนเป็นกัลยาณมิตรกับผู้มารับบริการด้วยกัลยาณมิตร
เสมอภาคกัน
ทำให้ผู้มาติดต่อประทับใจและสะดวกในการมาติดต่อเสมอ
|
-
สอบถามลูกศิษย์
-
สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
-
สอบถามเพื่อนร่วมงานและผู้เกี่ยวข้อง
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
3.4 การให้บริการด้วยความจริงใจและความเสมอภาคโดยไม่เรียกรับหรือยอมรับผลประโยชน์จากการใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ
-
ให้บริการด้วยความเสมอภาคและจริงใจเสมอมาโดยใช้เวลา
ว่างนอกเวลาเรียนสั่งสอนลูกศิษย์เพิ่มเติม
โดยไม่คิดค่าแต่อย่างได
และไม่หาประโยชน์จากผู้เรียนแต่อย่างใด
ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบการปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์เสมอมา
|
-
หลักฐานการติว
การติวพิเศษให้กับผู้เรียน
การฝึกทักษะกระบวนทางวิทยาศาสตร์
|
|
4
|
จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ
4.1
การช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันอย่างสร้างสรรค์
-
ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลต่อเพื่อร่วมงานอย่างสร้างสรรค์และ
เต็มใจ
ทำให้การปฏิบัติงานในกลุ่มสาระการเรียนรู้เป็นไปด้วยความราบรื่นเกิดผลดีต่อกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และหน่วยงาน โรงเรียนตลอดมา
4.2 การยึดมั่นในระบบคุณธรรม ดังนี้
-
เป็นผู้ยึดมั่นในระบบคุณธรรม จริยธรรมตลอดมา นอกจาก
ตนเองจะปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน และ
ยังสอดแทรกคุณธรรมในการเรียนการสอนศิษย์อยู่เสมอ
มีทั้งบันทึกเป็นหลักฐานหรือตามสถานการณ์ปัจจุบันที่พบ มีทั้งเรื่องได้ยกตัวอย่างสั่งสอน แนะนำ
ว่าด้วยเหตุผล อบรมบ่มนิสัย
ให้มีความประพฤติเป็นคนดีของสังคม
มีความรับผิดชอบในหน้าที่
การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
ใฝ่หาความรู้
-
มีความรอบคอบ
ละเอียดประณีตในการทำกิจกรรม และใน
การดำเนินชีวิต
เพื่อให้ผู้เรียนมีสมบัติตามคุณสมบัติที่พึงประสงค์ของโรงเรียน
ซึ่งเป็นการสร้างคนให้เป็นคนดีของสังคมและเป็นการสร้างชาติให้มั่นคงอยู่คู่โลกใบนี้ตลอดไป
|
-
สอบถามผู้เกี่ยวข้อง
-
ผลงานที่เกิดกับกลุ่มสาระ
-
ผลงานที่เกิดขึ้นกับทางโรงเรียน
-
สอบถามจากผู้เกี่ยวข้อง
-
สร้างจิตสำนึกในช่วงปฏิบัติกิจกรรมหน้าเสาธงทุกวัน
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
4.3 ความสามัคคีในหมู่คณะ
-
ผู้รายงานให้ความร่วมมือและให้ความสามัคคีในหมู่คณะด้วยดี
เสมอมา
ทำให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความราบรื่นส่งผลดีให้กับงานในกลุ่มสาระ ในโรงเรียน
หน่วยงานและชุมชนที่เกี่ยวข้องเสมอ
-ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรักสามัคคีในหมู่คณะโดยการจัดการ
ทำงานระบบกลุ่ม ให้ตระหนักว่านี่คือกลุ่มการทำงานของเรา ต้องช่วยกันเสริมสร้าง ห้องเรียนของเรา รักในพวกพ้องกลุ่มเรียนของตนเอง โรงเรียนของเรา ประเทศไทยของเรา
สอดแทรกในการเรียนการสอนเสมอเพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี ภูมิใจจากกลุ่มเล็ก ๆ จนถึงกลุ่มใหญ่ระดับชาติ
|
-
ปพ. 5
-
สอบถามผู้ที่
เกี่ยวข้อง
-
ผลงานที่ปรากฏ
ทั้งตนเอง กลุ่มสาระและโรงเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
-
แผนการจัดการ
เรียนรู้
-
การร่วมทำ
กิจกรรมหน้าเสาธงทุกเช้า
-
การเลือกตัวแทนคณะกรรมการนักเรียนทุกปี
|
|
5
|
จรรยาบรรณต่อสังคม
5.1
การประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม
-
ผู้รายงานได้ประพฤติตนอยู่ในกรอบของสังคม กรอบของ
กฎหมายตลอดจนเป็นผู้ปฏิบัติตนมีความภาคภูมิใจในศิลปะ วัฒนธรรมของไทยโดยการทำบุญ
ตักบาตรให้การสนับสนุนในการอนุรักษ์วัฒนะธรรมประเพณีไทยอันดี
-
ส่งเสริมการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างความตระหนักให้กับ
ผู้เรียนโดยให้ผู้เรียนได้เปรียบเทียบความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นสัมพันธ์กับความรู้วิทยาศาสตร์อย่างไร
ได้รับความร่วมมือกับผู้เรียนเป็นอย่างดี
-
สร้างความตระหนักให้ผู้เรียนและปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างเกี่ยวกับ
การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์คุ้มค่า
เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและการลดภาวะโลกร้อนที่ประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน
โดยให้นักเรียนเขียนคำขวัญเกี่ยวกับการกินอย่างไรช่วยแก้ไขปัญหาโลกร้อน เล่นกีฬาอะไรช่วยแก้ไขปัญหาโลกร้อน อาชีพอะไร
|
-
ภาพประกอบ
-
สื่อร่องรอยของผู้เรียน
-
สื่อร่องรอยของผู้เรียน
-
คำขวัญที่ยังปรากฏ
-
ภาพวาดผลงานของผู้เรียน
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
แก้ไขปัญหาโลกร้อน ปฏิบัติกิจอย่างไรแก้ไขปัญหาโลกร้อน
จากหัวข้อดังกล่าวให้ผู้เรียนไปวิเคราะห์แล้วเขียนเป็นคำขวัญเพื่อเผยแพร่ให้กับผู้อื่นโดยการติดตามสถานที่ต่าง
ๆ ที่เห็นได้ชัดเจน เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับผู้อื่นด้วย และยังสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาโลกร้อน
ให้วาดรูปในหัวข้อถ้าขาดป่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น
5.2
การประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
-
ได้มีการจัดระบบการพัฒนาตนเองด้านเศรษฐกิจให้กับตนเองและ
ครอบครัวอย่างมีระบบและมีแบบแผน สร้างฐานะครอบครัวอย่างพอเพียง พอมีพอกิน
ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเอง ครอบครัวและคนอื่น
นอกจากจัดระบบในครอบครัวอยู่ได้อย่างพอเพียงแล้วยังแบ่งปันให้กับสังคมอยู่เสมอ เช่นการบริจาค การทำบุญ
การเสียภาษี การเสียสละกำลังกาย กำลังทรัพย์
การแบ่งบันให้กับเพื่อนบ้าน
เพื่อนร่วมงานและผู้ด้อยโอกาสในสังคมอยู่เสมอ
|
-
สอบถามเพื่อนร่วมงานหรือผู้เกี่ยวข้อง
สอบถามเพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมงาน
|
|
5.3
การประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวม ดังนี้
-
ได้ปฏิบัติตนและเป็นผู้นำในการรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวมอยู่
เสมอ
โดยการปฏิบัติตนคำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นเพื่อส่วนรวมต้องมาก่อนเสมอและยึดหลักแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตตลอดมา
และยังสร้างความตระหนักและเผยแพร่แนวคิดให้เพื่อนร่วมงานและลูกศิษย์เสมอ
ตัวอย่างเช่นการปฏิบัติกิจประจำในชีวิตประจำวันให้ผู้เรียนตระหนักถึง
|
ที่
|
รายการรายงาน
|
เอกสารหลักฐานประกอบ
|
1)
ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลกก่อนเสมอ เช่นการเปิด – ปิด
น้ำ
ไฟฟ้า
และความสะอาดในระหว่างทำการเรียนการสอนเสมอให้ติดเป็นนิสัยในการอนุรักษ์ทรัพยากรให้ใช้เกิดประโยชน์สูงสุด
2)
การกินอยู่ในชีวิตประจำวันให้รู้จักวิเคราะห์อาหารชนิดใดที่
ต้องใช้ขั้นตอนการผลิตหลายขั้นตอนเปลืองพลังงาน หรืออาหารที่ใช้พลังงานตลอดเวลา ก่อผลให้เกิดโลกร้อนรู้จักหลีกเลี่ยงบริโภคให้น้อยลง
3)
การเล่นกีฬาควรเลือกเล่นกีฬาที่ใช้วัสดุอุปกรณ์ไม่แพง
หายาก หรือสถานที่ไม่รบกวนสิ่งแวดล้อมมาก ที่ส่งเสริมให้เกิดภาวะโลกร้อน
4)
ให้ผู้เรียนฝึกวิเคราะห์อาชีพอะไรที่ส่งผลทำให้เกิดภาวะโลก
ร้อนควรให้การสนับสนุนให้น้อยลงเพื่อลดภาวะโลกร้อน
5)
ช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะ
ไม่ขีดเขียนตามที่
สาธารณะ
รักษาสภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อลดมลพิษสิ่งแวดล้อมและช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย
|
-
สอบถามผู้เพื่อน
ร่วมงาน
-
คำขวัญร่องรองที่
เหลือ
-
สอบถามผู้เรียนและเพื่อนรวมงาน
|
กิจกรรมและผลงานดีเด่น
ที่
|
รายการ
|
ปีการศึกษา
|
อ้างอิง
|
1
|
ครูที่ปรึกษาดีเด่น
ระดับ ม. 1
ปีการศึกษา
2554
|
2554
|
โรงเรียนอำนาจเจริญ
|
2
|
ที่ปรึกษาควบคุมดูแลนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันอัจฉริยทางวิทยาศาสตร์
งานหัตถกรรมนักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
7-9 ธ.ค. 2555
ที่จังหวัดชัยภูมิ
|
2555
|
เกียรติบัตร
ระดับเหรียญทอง
(สพฐ.)
|
3
|
หัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่
1 ดีเด่น
29
มี.ค. 56
|
2555
|
เกียรติบัตร
(สพม.29 อจ.)
|
4
|
ที่ปรึกษาควบคุมดูแลนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันอัจฉริยทางวิทยาศาสตร์
ตะวันออกเฉียงเหนือ มุกดาหาร
|
2556
|
ได้เข้าร่วมที่จังหวัดมุกดาหาร
|
ที่
|
รายการ
|
ปีการศึกษา
|
อ้างอิง
|
5
|
ที่ปรึกษาและควบคุมนักเรียนเข้าร่วมนำเสนอผลงานในโครงการส่งเสริมและพัฒนาอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
8-10 ก.พ. 56
|
2556
|
ระดับภาค
เกียรติบัตร
|
6
|
กรรมการและเลขานุการค่ายวิทยาศาสตร์
ครั้งที่ 7
|
2555
|
อำนาจเจริญ
ภูสิงห์-ภูผาผึ้ง
|
7
|
กรรมการและเลขานุการค่ายวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์
ห้อง AP ม. 1
|
2555
|
อำนาจเจริญ-
นครราชสีมา
|
8
|
เป็นครูสามารถจัดการเรียนรู้
ชั้น ม. 3 ปี 2555 มีคะแนนการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(ONET)เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ขึ้นไป
|
2555
|
สพม.
เขต29
|
9
|
เป็นวิทยากร
วิชาวิทยาศาสตร์ โครงการค่ายวิชาการพัฒนาความพร้อมสู่ O-NET
ระดับม. 3
|
2555
|
เกียรติบัตร
โรงเรียนอำนาจเจริญ
|
10
|
ครูสอนยุวกาชาดดีเด่น
ครบรอบ
90 ปี คล้ายวันสถาปนายุวกาชาดไทย
27
ม.ค. 2555
|
2555
|
โรงเรียนอำนาจเจริญ
|
11
|
ได้ผ่านการผู้นำยุวกาชาด
หลักสูตรทบทวน
สหวิทยาเขต
7-8 ปี 2556
|
2556
|
ศูนย์กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
จ.อำนาจเจริญ
สหวิทยาเขต
7-8
|
12
|
ที่ปรึกษาและควบคุมดูแลนักเรียนเข้าร่วม
แข่งขันปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ปีการศึกษา 2556
|
2556
|
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
เกียรติบัตร
รางวัลชมเชย
พร้อมเงินรางวัล 800
บาท
|
ที่
|
รายการ
|
ปีการศึกษา
|
อ้างอิง
|
13
|
เป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างในการครองตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2555
|
2555
|
โรงเรียนอำนาจเจริญ
|
14
|
เข้าร่วมกิจกรรม “ค่ายเยาชน TOT Young club กับสิ่งแวดล้อม17-20 2555
|
วณอุทยานน้ำหนาว
จ. ชัยภูมิ
|
TOT
อำนาจเจริญ
ระดับภาค
|
15
|
เป็นกรรมการจัดนิทรรศการวันเด็กแห่งชาติ
12
ม.ค. 56
|
2556
|
โดมเฉลิมพระเกียรติ
|
16
|
อบรมครูสอนภาษาอังกฤษที่เขาค้อ
Has
successfully completed the training
Science
mathematics English and computer teaching course on screen
|
23-27 August 2013
|
เกียรติบัตร
|
อื่น
ๆ
1. การจัดทำแฟ้มสะสมงาน
ครูมีดังนี้
-
แฟ้มประวัติ
4 แฟ้ม
-
แฟ้มสะสมใบความรู้
ใบกิจกรรมและแบบฝึกหัดวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัส ว21101
และ ว21102
-
แฟ้มสะสมใบความรู้
ใบกิจกรรมและแบบฝึกหัดวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัส ว21201
และ ว21203
-
แฟ้มสะสมใบความรู้
ใบกิจกรรมและแบบฝึกหัดวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัส ว21202
และ ว21202
-
แฟ้มทะเบียนสื่อ
นวัตกรรมและลื่อทางเทคโนโลยี
-
แฟ้มทะเบียนโครงงานของนักเรียน
2.
การจัดทำแฟ้มสะสมงาน
นักเรียนมีดังนี้
-
แฟ้มเก็บสะสมงานวิชาพื้นฐานรหัส ว21101 และ ว21102
-
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัส ว21202 และ ว21202
-
แฟ้มตัวอย่างชิ้นงาน
3. งานวิจัยในชั้นเรียน ได้แก่
- วิเคราะห์ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
-
ศึกษาปัญหาเกี่ยวกับการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
4. การทำแฟ้มพัฒนางาน ชิ้นงานเด่นที่อยู่ในแฟ้มพัฒนางาน ได้แก่
-
แฟ้มทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่น
-
แฟ้มทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายใน
-
รายงานการปฏิบัติงานหัวหน้าระดับม. 1
-
สรุปรายงานโครงการส่งเสริมและพัฒนาด้านอัจฉริยภาพทางคณิตศาสตร์และ
วิทยาศาสตร์
ค่ายที่ 6 รุ่นที่ 1
-
สรุปรายงานโครงการเข้าค่ายพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ห้อง
AP ครั้งที่ 1
ปี 2556
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น